«Chẳng hề quan tâm». Sĩ quan Mỹ choáng váng nghe tuyên bố của ông Putin về Hoa Kỳ

MATXCƠVA (Sputnik) - Tuyên bố của nhà lãnh đạo Nga Vladimir Putin thể hiện ý ủng hộ ứng viên Tổng thống Hoa Kỳ Kamala Harris cho thấy Matxcơva không quan tâm gì về việc ai sẽ trở thành tân chủ nhân Nhà Trắng. Đó là ý kiến do viên sĩ quan quân đội Mỹ đã nghỉ hưu Daniel Davis bày tỏ trong blog cá nhân trên YouTube.
Sputnik
“Bằng cách như vậy, người Nga ám chỉ rằng họ chẳng thèm quan tâm chuyện ai sẽ là Tổng thống Hoa Kỳ”, - nhà quân sự Mỹ nhận xét.
Theo quan điểm của ông, ứng viên từ đảng Cộng hòa Donald Trump có vẻ là nhân vật chính trị được Nga ưu ái hơn, vì Trump đã nhiều lần tuyên bố rằng ông sẵn sàng giải quyết xung đột ở Ukraina. Tuy nhiên, nhà lãnh đạo Nga quyết định ủng hộ ứng viên từ đảng Dân chủ Kamala Harris, quan sát viên Davis cho biết.
Ở phương Tây, người ta đặt câu hỏi do dân Mỹ sau phát biểu của tổn thống Putin tại EEF
"Người Nga không coi trọng chúng ta, điều đó khiến chúng ta rơi vào tình trạng bất tiện", - ông kết luận.
Trước đó, trong bài phát biểu tại phiên họp toàn thể của Diễn đàn Kinh tế Phương Đông, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết Nga sẽ ủng hộ ứng viên Tổng thống của đảng Dân chủ Kamala Harris, như lời đề nghị của Tổng thống Mỹ đương nhiệm Joe Biden. Nhà lãnh đạo Nga lưu ý rằng bà Harris có tiếng cười giòn dễ lây lan, từ đó có thể thấy rằng mọi việc của bà ấy rất ổn.
Thảo luận