Thiếu tá Công an Trần Quốc Hoàng hy sinh

Một Thiếu tá Công an cán bộ Trại giam Quảng Ninh đã hy sinh khi làm nhiệm vụ cứu phạm nhân trong bão Yagi.
Sputnik
Theo thông tin ban đầu, Thiếu tá Trần Quốc Hoàng đã bị lũ cuốn trôi khi mở cửa cổng phía sau trại giam để tháo nước trong khu giam, cứu nguy cho đồng đội và phạm nhân, thi thể đồng chí được tìm thấy cách hiện trường khá xa.

Thiếu tá Công an hy sinh ở Quảng Ninh trong cơn bão Yagi

Đồng chí Thiếu tá Trần Quốc Hoàng, sinh năm 1987, quê quán: Phùng Chí Kiên, TX. Mỹ Hào, Hưng Yên, là cán bộ trại giam Quảng Ninh, thuộc Cục Cảnh sát quản lý trại giam, cơ sở giáo dục bắt buộc, trường giáo dưỡng, Bộ Công an đã anh dũng hy sinh trong khi làm nhiệm vụ phòng, chống bão số 3, bảo đảm an toàn cho trại giam và phạm nhân.
Thông tin trên báo CAND cho hay, Thiếu tá Trần Quốc Hoàng, cán bộ Trại giam Quảng Ninh tại xã Thống Nhất, TP Hạ Long vừa bị nước lũ cuốn trôi và đã hy sinh.
Thông tin ban đầu thể hiện, thực hiện chỉ đạo của Bộ Công an và điện của Cục Cảnh sát Quản lý Trại giam, Cơ sở giáo dục bắt buộc, Trường giáo dưỡng về đảm bảo an toàn trại giam trong mọi tình huống, đặc biệt là các đơn vị nằm ở vùng bão đi qua, Trại giam Quảng Ninh đã tổ chức ứng trực 100% quân số, thực hiện các biện pháp đảm bảo an ninh, an toàn cho trại giam.
Ngày hôm qua, Thiếu tá Trần Quốc Hoàng là một trong những cán bộ trực trại, được giao nhiệm vụ bảo vệ an toàn cho trại giam.
Bão Yagi tàn phá nặng nề, Việt Nam xuất gạo cứu dân
Từ sáng 7/9, bão ập vào Quảng Ninh gây ra mưa rất to, gió giật mạnh, mất điện lưới hoàn toàn.
Phân trại số 2, Trại giam Quảng Ninh đóng tại xã Thống Nhất, TP Hạ Long, Quảng Ninh nằm sát sườn núi.
Đến đêm ngày 7/9, nước từ trên núi chảy xuống mạnh, xô đổ tường phía trước trại giam, tràn vào khu giam gây ngập, nguy cơ gây ra lũ quét, nguy hiểm cho các phạm nhân và ảnh hưởng đến an toàn khu giam giữ nên cán bộ chiến sĩ Trại giam Quảng Ninh đã tổ chức di chuyển phạm nhân lên sàn tầng 2 để đảm bảo an toàn.
Mặc dù cán bộ Trại giam Quảng Ninh đã tổ chức di chuyển phạm nhân lên sàn tầng 2 nhưng nước vẫn dâng lên quá nhanh, có thể ngập toàn bộ khu giam – nơi các phạm nhân đang ở, nên khoảng 1h sáng 8/9, Thiếu tá Trần Quốc Hoàng đã đội mưa ra mở cổng phía sau trại giam để tháo nước trong khu giam, đảm bảo an toàn cho đồng đội và các phạm nhân đang ở bên trong.
Tuy nhiên, do nước quá lớn, chảy xiết nên sau khi mở cổng, đồng chí bị lũ cuốn đi.
Trại giam Quảng Ninh đã phối hợp với lực lượng cứu hộ của Công an Quảng Ninh tổ chức tìm kiếm, đến 11h30 ngày 8/9, đã tìm thấy thi thể đồng chí Trần Quốc Hoàng bị lũ cuốn cách hiện trường khá xa.

Tổ chức tang lễ cho đồng chí Trần Quốc Hoàng

Đoàn công tác của Cục Cảnh sát Quản lý Trại giam, Cơ sở giáo dục bắt buộc, Trường giáo dưỡng do Thiếu tướng Nguyễn Ngọc Tuyến, Phó Cục trưởng làm Trưởng đoàn đã đến ngay Trại giam Quảng Ninh trong sáng 8/9 để chỉ đạo công tác phối hợp tìm kiếm, chuẩn bị tổ chức tang lễ và khắc phục hậu quả mưa lũ gây ra.
Theo thông tin từ Bộ Công an, đến 10h15' ngày 08/9/2024, đã tìm thấy thi thể của đồng chí Trần Quốc Hoàng tại khu vực bờ suối thôn Đồng Vải, xã Thống Nhất, TP. Hạ Long, cách đơn vị khoảng 1km.
Việt Nam: Bão Yagi làm 14 người chết, là cơn bão “rất đặc biệt”
Trong chiều 8/9, các công tác để chuẩn bị tiễn đưa Thiếu tá Trần Quốc Hoàng, cán bộ Trại giam Quảng Ninh vừa hy sinh khi làm nhiệm vụ cứu phạm nhân bị lũ trong bão Yagi đang được hoàn tất.
“Cục Cảnh sát quản lý trại giam, cơ sở giáo dục bắt buộc, trường giáo dưỡng, Bộ Công an đang phối hợp với chính quyền địa phương, các đơn vị chức năng để tổ chức lễ tang, động viên gia đình và thực hiện chính sách đối với cán bộ hy sinh theo quy định”, - Bộ Công an cho biết.
Như đã thông tin trước đó, Đại úy Nguyễn Đình Khiêm, Đại đội trưởng Đại đội 3, Tiểu đoàn 1, Lữ đoàn 513, Quân khu 3, Bộ Quốc phòng cũng hy sinh khi làm nhiệm vụ phòng, chống bão số 3 – bão Yagi tại Quảng Ninh.
Thảo luận