Đáng chú ý, VinFast là doanh nghiệp đạt mức tăng trưởng cao nhất, khi tăng tới 142% chỉ sau 1 năm, lên 181 triệu USD trong bảng xếp hạng của Brand Finance.
6 thương hiệu Vingroup lọt top thương hiệu giá trị nhất Việt Nam
Mới đây, công ty định giá thương hiệu uy tín toàn cầu Brand Finance đã công bố báo cáo về 100 thương hiệu giá trị nhất và mạnh nhất Việt Nam năm 2024.
Theo báo cáo, lần đầu tiên 6 thương hiệu chủ chốt thuộc hệ sinh thái Tập đoàn Vingroup (mã cổ phiếu VIC - sàn HoSE) gồm Vinhomes (mã cổ phiếu VHM), Vinpearl, Vincom Retail (mã cổ phiếu VRE), VinFast, Vinschool, và Vinmec đều lọt vào Top 100.
Brand Finance đánh giá Vinhomes là thương hiệu có giá trị cao nhất trong hệ sinh thái của Vingroup - ở mức 1,414 tỷ USD, vào Top 10 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam. Vinhomes hiện là doanh nghiệp bất động sản niêm yết quy mô lớn nhất thị trường chứng khoán Việt Nam, hiện đang trực tiếp sở hữu, quản lý 30 khu đô thị quy mô lớn trên cả nước.
Top 50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam còn có 3 thương hiệu khác của Tập đoàn Vingroup gồm Vinpearl (vị trí 36), Vincom Retail (vị trí 39) và VinFast (vị trí 42).
Xét về mức tăng trưởng giá trị thương hiệu, VinFast là doanh nghiệp đạt mức tăng trưởng cao nhất là 142% chỉ sau 1 năm, lên tới 181 triệu USD trong bảng xếp hạng của Brand Finance.
Theo Brand Finance, mức tăng trưởng 3 chữ số đầy ấn tượng là kết quả của chiến lược tiếp cận thị trường thông minh, cùng phương châm xe tốt - giá tốt - chính sách hậu mãi tốt, cũng như sự mở rộng nhanh chóng ra thị trường quốc tế.
Bên cạnh đó, giá trị thương hiệu của Vinpearl cũng đạt được mức tăng ấn tượng, tăng đến 34% lên 230 triệu USD.
Vincom Retail - nhà phát triển bất động sản bán lẻ hàng đầu Việt Nam, đang vận hành và quản lý 87 trung tâm thương mại trên toàn quốc. Thương hiệu này cũng ghi nhận gia tăng thứ hạng từ vị trí 42 trong năm ngoái lên 39 năm nay.
Hai thương hiệu còn lại trong hệ sinh thái của Tập đoàn Vingroup là Vinschool (giáo dục) và Vinmec (y tế) đều cho thấy sự nhảy vọt trong bảng xếp hạng năm nay. Theo đó, giá trị thương hiệu của Vinschool tăng 109% lên 45 triệu USD, xếp thứ 75. Trong khi đó, Vinmec lần đầu tiên lọt vào bảng xếp hạng ở vị trí 97.
Theo đại diện Vingroup, việc có 6 thương hiệu thuộc 3 lĩnh vực gồm công nghệ - công nghiệp, thương mại – dịch vụ, thiện nguyện xã hội nằm trong top 100 đã khẳng định sức mạnh, chiến lược phát triển bền vững và vị thế trong các lĩnh vực đang hoạt động. Điều này cũng làm tăng tính cạnh tranh của thương hiệu Việt Nam trong khu vực và trên trường quốc tế.
Xếp hạng định giá thương hiệu công bố bởi Brand Finance - hãng tư vấn định giá thương hiệu có trụ sở tại Anh - được xem là bảng xếp hạng uy tín hàng đầu thế giới. Công ty này sử dụng phương pháp tiên tiến, thu thập kết quả đánh giá độc lập của các chuyên gia tài chính để xây dựng bảng xếp hạng của mình.