1.000 xe điện VinFast tay lái nghịch rời cảng Tân Vũ, xuất sang Indonesia

© Ảnh : Steve Smith - VinfastVinFast tại CES 2022
VinFast tại CES 2022 - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.09.2024
Đăng ký
Hơn 1.000 xe ô tô điện của VinFast xuất khẩu sang Indonesia vừa rời cảng Tân Vũ, Hải Phòng.
Việc xuất khẩu lô xe VinFast đầu tiên tới thị trường Indonesia là minh chứng rõ nét cho sự phát triển vượt bậc và năng lực cạnh tranh toàn cầu của thương hiệu ô tô Việt Nam.

VinFast xuất khẩu 1.000 ô tô điện sang Indonesia

Theo thông tin từ Công ty Cổ phần Cảng Hải Phòng, 1.000 xe điện VF34 - dòng xe tay lái nghịch của VinFast, xuất khẩu sang thị trường Indonesia cùng tàu Bangkok Highway của Hãng tàu K'Line vừa rời Cảng Tân Vũ ở đảo Cát Hải, huyện Cát Hải, Thành phố Hải Phòng.
Trước đó, từ ngày 27 đến ngày 29/8/2024, hơn 1.000 xe điện VF34 được tập kết an toàn tại cảng Tân Vũ.
Để chuẩn bị tốt nhất việc vận chuyển xe ô tô xuống tàu, Cảng Tân Vũ phối hợp Hãng tàu K'Line tổ chức khóa đào tạo hướng dẫn quy trình xuất xe, gồm các nội dung lý thuyết, thực hành thao tác thực tế.
Tỷ phú Phạm Nhật Vượng  - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.08.2024
Ông Phạm Nhật Vượng đã tài trợ VinFast hơn 3.200 tỷ đồng
Trong đó, có nội dung huấn luyện bổ sung kỹ năng lái xe tay lái nghịch tại Nhà máy VinFast.
Việc xuất khẩu lô xe điện với số lượng lớn lần này là minh chứng cho năng lực cung cấp các dịch vụ vượt trội của Cảng Hải Phòng.
Đồng thời, khẳng định vai trò tiên phong của Cảng Hải Phòng trong việc kết nối và hỗ trợ các doanh nghiệp trong nước vươn ra thế giới.
Theo hãng xe của tỷ phú Phạm Nhật Vượng, đây là sự kiện mang tính bước ngoặt quan trọng không chỉ riêng với VinFast, mà còn với ngành công nghiệp ô tô Việt Nam.
Trước đó, như Sputnik đưa tin, ngày 25/11/2022, 999 ô tô điện VF8 của VinFast được chuyên chở bằng tàu thuê riêng Silver Queen của Panama cũng rời Cảng Hải Phòng để xuất khẩu sang thị trường Mỹ.

Nhà máy của VinFast ở Indonesia

VinFast có nhà máy tại Hải Phòng và việc lựa chọn cảng Tân Vũ là phù hợp bởi đây là đơn vị có nhiều kinh nghiệm trong việc khai thác tàu RORO, xây dựng cơ sở hạ tầng phù hợp và đào tạo đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp.
Năm 2023, cảng Tân Vũ được hãng tàu NYK trao chứng nhận "Không xảy ra sự cố trong khai thác tàu RORO" - năm thứ ba liên tiếp nhận được sự ghi nhận này.
Việc xuất khẩu lô xe VinFast đầu tiên tới thị trường Indonesia, đây là minh chứng rõ nét cho sự phát triển vượt bậc và năng lực cạnh tranh toàn cầu của thương hiệu ô tô Việt.
Hồi tháng 7, hãng xe Việt Nam đã khởi công xây dựng nhà máy lắp ráp xe điện mới tại thành phố Subang, tỉnh Tây Java, Indonesia.
VinFast tại CES 2022 - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.08.2024
VinFast mở bán xe đạp trợ lực điện ở Việt Nam
Dự án có vốn đầu tư ban đầu khoảng 200 triệu USD, công suất dự kiến 50.000 xe/năm, dự kiến đi vào hoạt động từ quý IV/2025.
Nhà máy sẽ sản xuất các mẫu xe điện tay lái nghịch như VF3, VF5, VF6 và VF7 cho thị trường Indonesia. Ông Temmy Wiradjaja, Tổng Giám đốc VinFast Indonesia, cho biết sự kiện khởi công nhà máy đánh dấu bước tiến quan trọng trong chiến lược mở rộng và nâng cao năng lực cạnh tranh của VinFast tại thị trường Indonesia - một trong những thị trường xe điện đầy tiềm năng trong khu vực.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала