Các nhiếp ảnh gia Nhà Trắng chỉ trích Harris vì hạn chế giới truyền thông tiếp cận bà

Hiệp hội Nhiếp ảnh gia Tin tức Nhà Trắng (WHNPA) chỉ trích nhóm của ứng cử viên tổng thống Đảng Dân chủ Hoa Kỳ Kamala Harris vì hạn chế chưa từng có khả năng tiếp cận của các phương tiện truyền thông tin tức với bà, theo Axios đưa tin hôm thứ Năm, trích dẫn một lá thư từ hiệp hội.
Sputnik
“WHNPA đặc biệt kêu gọi trụ sở của Harris xem xét lại số lượng ghế truyền thông được phép trên máy bay Air Force 2”, - hiệp hội viết cho nhóm của Harris sau khi số ghế của nhiếp ảnh gia tin tức độc lập trên máy bay giảm từ bốn xuống còn một.
WHNPA ban đầu không thể nhận được phản hồi chính thức, nhưng sau khi tờ báo đưa ra bình luận, các trợ lý của Harris trả lời hiệp hội, nói họ không thể tìm được chỗ cho thêm nhiếp ảnh gia hoặc người đi cùng trên chuyên cơ Air Force 2 của phó tổng thống.
Ông Maduro: Cuộc tranh luận Trump - Harris cho thấy sự suy thoái nhanh chóng của giới lãnh đạo Mỹ
“Trong ký ức của tôi, đây là số lượng giới truyền thông đi tham dự cuộc bầu cử tổng thống ít nhất. Khi Phó Tổng thống Harris trở thành ứng cử viên tổng thống, Hiệp hội Phóng viên Nhà Trắng phải sắp xếp để cả 13 thành viên trong đoàn đi cùng bà trên chuyến hành trình máy bay", - theo Jessica Koscielniak - chủ tịch Hiệp hội Nhiếp ảnh gia WHNPA nói với Axios.
Harris liên tục bị các đối thủ chính trị và một số thành viên giới truyền thông Mỹ chỉ trích vì hiếm khi nói chuyện với báo chí, không giống như Donald Trump - đối thủ tranh cử từ Đảng Cộng hòa.
Cuộc bầu cử tổng thống Mỹ sẽ diễn ra vào ngày 5/11.
Thảo luận