Ở Mỹ họ nói về kế hoạch dự kiến của Trump đối với Ukraina

Kế hoạch của cựu Tổng thống Mỹ, ứng cử viên tổng thống Donald Trump nhằm giải quyết xung đột giữa Nga và Ukraina có thể bao gồm việc phi quân sự hóa khu vực đường ranh giới giữa hai nước và đảm bảo với LB Nga rằng Kiev sẽ không gia nhập NATO.
Sputnik
Đây là thông tin của ứng cử viên phó tổng thống đảng Cộng hòa J.D. Vance trong cuộc phỏng vấn với kênh YouTube Shawn Ryan Show.
Trong cuộc phỏng vấn, ông Vance nói về kế hoạch dự kiến của Trump nhằm giải quyết xung đột giữa Liên bang Nga và Ukraina. Ông Trump có thể sẽ gặp đại diện của Nga, Ukraina và các nước châu Âu cũng muốn chấm dứt xung đột tại bàn đàm phán và yêu cầu họ xác định xem hiệp ước hòa bình sẽ như thế nào, ông nói.
“Nó có thể giống như thế này: đường phân định hiện tại giữa Liên bang Nga và Ukraina sẽ là một khu phi quân sự, nó sẽ được tăng cường nghiêm ngặt”, - ông Vance chia sẻ trong cuộc phỏng vấn.
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Trump tuyên bố có kế hoạch cho Ukraina
Theo ông Vance, kế hoạch của Trump trù tính Ukraina phải có được chủ quyền và đưa ra những đảm bảo cho Nga rằng nước này sẽ từ chối gia nhập NATO. Theo ông, Đức và các nước khác cũng sẽ tài trợ cho việc tái thiết Ukraina.
“Ukraina sẽ nhận được chủ quyền và Nga sẽ nhận được sự đảm bảo trung lập từ Kiev rằng Ukraina sẽ không gia nhập NATO hoặc bất kỳ liên minh nào khác”, - chính trị gia nói thêm.
Thảo luận