Triều Tiên cáo buộc Mỹ kéo dài xung đột ở Ukraina

Người đứng đầu Vụ Chính sách đối ngoại Bộ Ngoại giao CHDCND Triều Tiên cho rằng thông qua hành động của mình, Mỹ đang kéo dài cuộc xung đột ở Ukraina và làm tình hình ở châu Âu bất ổn. Phát biểu của nhà ngoại giao được Hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) dẫn đăng.
Sputnik
Trong tuyên bố này nhà ngoại giao Triều Tiên cho biết Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken đã "vu khống" quan hệ hợp tác cùng có lợi của Nga với các quốc gia có chủ quyền khác khi gọi đó là mối đe dọa đối với châu Âu.

“Ngoại trưởng Hoa Kỳ đang cố gắng đánh lừa cộng đồng quốc tế bằng cách biến đen thành trắng, nhưng nỗ lực như vậy không thể che đậy hay bác bỏ sự thật rằng Mỹ là nguyên nhân chính gây ra cuộc khủng hoảng Ukraina, kéo dài xung đột và gây bất ổn tình hình châu Âu”, - người đứng đầu Vụ Đối ngoại của Bộ Ngoại giao CHDCND Triều Tiên cho biết.

Ông Putin: Nga đánh giá cao sự ủng hộ của CHDCND Triều Tiên, trong đó có tình hình về Ukraina
Nhà ngoại giao nói thêm với hãng tin rằng Mỹ là "tội phạm" vì nước này cung cấp vũ khí cho Ukraina một cách có hệ thống, trong khi phớt lờ yêu cầu của cộng đồng quốc tế và xu hướng chung muốn đạt được giải pháp hòa bình cho cuộc xung đột. Ông cũng nhấn mạnh với KCNA rằng chính Mỹ đã cung cấp tên lửa tầm xa nhằm vào Nga cho châu Âu và tổ chức các cuộc tập trận quân sự định hướng chống Nga dưới sự bảo trợ của NATO.
“Tất cả sự thật chỉ ra rằng Hoa Kỳ đang thúc đẩy leo thang xung đột và đối đầu giữa NATO và các vệ tinh của họ với Nga”, - nhà ngoại giao Triều Tiên nói thêm.
Thảo luận