Đức đang nghĩ đến việc loại Scholz khỏi các ứng cử viên bầu cử

Trong đảng của Thủ tướng Đức Olaf Scholz, trong bối cảnh ông ngày càng mất lòng dân, đang nảy sinh câu hỏi , liệu có nên hành động như ở Hoa Kỳ, khi Tổng thống Mỹ Joe Biden từ bỏ cuộc chiến trong cuộc bầu cử và nhường chỗ cho một ứng cử viên khác hay không, tờ Financial Times viết, dẫn nguồn là một đại biểu của Đảng Dân chủ Xã hội Đức (SPD).
Sputnik
“Có rất nhiều người trong đảng quốc hội chỉ ra việc Biden nhường chỗ cho Kamala Harris và hỏi liệu điều này có thể tạo tiền lệ cho chúng ta hay không… Nhìn vào kết quả của ông ấy trong các cuộc thăm dò thì có thể hiểu tại sao”, - ấn phẩm cho biết, trích lời nghị sĩ giấu tên từ đảng SPD.
Theo ấn phẩm, một số đại diện của SPD đã đưa rađề xuất riêng rằng cần loại Scholz khỏi danh sách ứng cử viên cho cuộc bầu cử quốc gia vào năm tới và thay thế ông bằng một chính trị gia được ưa thích hơn, ví dụ Bộ trưởng Quốc phòng Boris Pistorius hoặc Thủ tướng của bang Saarland Anke Rehlinger.
Thủ tướng Đức Scholz tuyên bố ý định tái tranh cử với tư cách người đứng đầu chính phủ
Trước đó, Scholz, trong một cuộc phỏng vấn với Tagesspiegel, bày tỏ sự tin tưởng rằng liên minh hiện tại sẽ tồn tại cho đến hết nhiệm kỳ và ông cùng Đảng Dân chủ Xã hội (SPD) của mình sẽ tái đắc cử tại cuộc bầu cử quốc hội tiếp theo vào năm 2025.
Thảo luận