Đài Loan bác bỏ tin về việc sản xuất máy nhắn tin phát nổ ở Lebanon

Các máy nhắn tin phát nổ ở nhiều khu vực của Lebanon không liên quan gì đến công ty Gold Apollo của Đài Loan mà được sản xuất và phát triển bởi một công ty châu Âu, Giám đốc điều hành công ty Xu Qingguang cho biết.
Sputnik
Trước đó Reuters dẫn nguồn đưa tin cơ quan tình báo Israel Mossad đã cài một lượng nhỏ chất nổ vào 5.000 máy nhắn tin do Đài Loan sản xuất theo đơn đặt hàng của phong trào Hezbollah ở Lebanon. Theo nguồn tin này, phong trào đã đặt hàng máy nhắn tin của công ty Gold Apollo Đài Loan.
Theo lời ông Xu Qingguang được cổng thông tin Đài Loan CTWANT trích dẫn, khoảng ba năm trước Gold Apollo đã ký thỏa thuận hợp tác với một công ty châu Âu. Lúc đầu công ty châu Âu này chỉ tham gia phân phối sản phẩm Gold Apollo, nhưng sau đó bắt đầu độc lập phát triển máy nhắn tin AR-924 là loại bị phát nổ vừa rồi. Hai bên đã đồng ý rằng máy nhắn tin do nhà phân phối châu Âu phát triển được bán dưới logo Gold Apollo.
Máy nhắn tin phát nổ ở Lebanon có chứa chất nổ

“Cả việc phát triển và sản xuất máy nhắn tin phát nổ đều được thực hiện ở nước ngoài, chúng không liên quan gì đến Đài Loan”, - ông Xu Qingguang cho biết.

Hôm thứ Ba nhiều máy nhắn tin phát nổ ở các khu vực khác nhau của Lebanon. Người đứng đầu Bộ Y tế Lebanon ông Firass Abiad cho biết vụ việc đã làm 11 người thiệt mạng và hơn 4 nghìn người bị thương.
Thảo luận