Máy nhắn tin phát nổ ở Lebanon có chứa chất nổ

© AP Photo / Hussein MallaNhân viên đội dân phòng khiêng một người đàn ông bị thương do máy nhắn tin phát nổ tại Bệnh viện Al-Zahraa ở Beirut, Lebanon
Nhân viên đội dân phòng khiêng một người đàn ông bị thương do máy nhắn tin phát nổ tại Bệnh viện Al-Zahraa ở Beirut, Lebanon - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.09.2024
Đăng ký
Những chiếc máy nhắn tin phát nổ ở Lebanon có chứa chất nổ nặng không quá 20 gram, kênh truyền hình Al Jazeera dẫn một nguồn tin trong cơ quan an ninh Lebanon cho biết.

Các thiết bị liên lạc phát nổ đã bị nhồi chất nổ từ trước”, - bản tin nói.

Theo kênh truyền hình này, máy nhắn tin đã được nhập khẩu vào Lebanon cách đây 5 tháng. Khối lượng thuốc nổ trong mỗi thiết bị không vượt quá 20 gram., Chính quyền Lebanon vẫn chưa xác định được phương thức kích hoạt ngòi nổ, nguồn tin cho biết thêm.
Hôm thứ Ba các máy nhắn tin liên tiếp phát nổ ở các khu vực khác nhau của Lebanon. Người đứng đầu Bộ Y tế Lebanon, Firas Abyad, cho biết hậu quả của vụ việc khiến 11 người thiệt mạng và hơn 4 nghìn người bị thương.
Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.09.2024
Thủ tướng Israel Netanyahu chuẩn y chiến dịch đối với máy nhắn tin ở Lebanon
Theo một số phương tiện truyền thông, máy nhắn tin được các thành viên phong trào Hezbollah sử dụng như một hệ thống liên lạc khép kín, ít bị hack và nghe lén nhất. Hiện vẫn chưa rõ nguyên nhân gây ra vụ nổ đồng thời của hàng chục thiết bị. Hezbollah và chính quyền Lebanon cáo buộc Israel đứng sau vụ việc trên.
Axios dẫn các nguồn tin cho biết chiến dịch cho nổ máy nhắn tin ở Lebanon được phê duyệt trong những cuộc gặp giữa Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu với các thành viên nội các và các quan chức an ninh của ông.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала