IMF hoãn vô thời hạn các cuộc tham vấn với Nga

Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) hoãn vô thời hạn các cuộc tham vấn đã được lên kế hoạch với Nga về tình hình kinh tế, mặc dù Moskva sẵn sàng cho việc đó. Đây là thông tin của ông Alexei Mozhin, Giám đốc điều hành đại diện Nga tại IMF thông báo với Sputnik.
Sputnik
“Phía Nga đã sẵn sàng bắt đầu tiến hành các cuộc tham vấn vào ngày 16 tháng 9”, - ông Mozhin nói và cho biết thêm rằng các cuộc tham vấn đã bị hoãn vô thời hạn.
Trước đó, IMF đưa tin quỹ này sẽ bắt đầu tham vấn với chính quyền Nga từ ngày 16/9 theo hình thức trực tuyến, sau đó đoàn cán bộ của tổ chức do đại diện về Nga Annette Kyobe sẽ đến Nga. Quỹ dự kiến sẽ thảo luận về "sự phát triển kinh tế và chính sách của đất nước".
IMF ngạc nhiên trước tốc độ tăng trưởng của kinh tế Nga dưới lệnh trừng phạt của phương Tây
Giám đốc truyền thông IMF Julie Kozak giải thích rằng việc tổ chức các cuộc tham vấn như vậy hàng năm đáp ứng các nghĩa vụ của cả tổ chức và các quốc gia thành viên.
Đồng thời, IMF không nêu rõ thời gian khi nào phái đoàn của họ tới thăm đất nước này và không cho biết đã có các cuộc đàm phán nào với chính quyền Nga được lên kế hoạch.
Bloomberg dẫn các nguồn tin cho biết Pháp, Bỉ và Ba Lan cũng như một số nước vùng Baltic và Bắc Âu phản đối các cuộc tham vấn của IMF với Nga.
Thảo luận