Hezbollah và IDF đồng loạt tấn công nhau gần biên giới Israel với Lebanon

Các chiến binh Hezbollah đã tấn công 17 vị trí của quân đội Israel tại các khu vực khác nhau ở biên giới kể từ sáng ngày thứ Năm, cơ quan báo chí của phong trào Lebanon đưa tin.
Sputnik
“Các chiến binh kháng chiến Hồi giáo đã tiến hành tấn công tên lửa vào thành trì của Israel thù địch ở Mitula”, - một tờ báo cho biết trên kênh Telegram.
Theo tin từ phong trào Lebanon, doanh trại, các thành trì và những nơi tập trung khác của quân đội Israel cũng bị tấn công. Kết quả là trong IDF có người chết và bị thương, Hezbollah cho biết.
Trong khi đó, Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) tuyên bố thực hiện một loạt các cuộc tấn công ở miền nam Lebanon, trong đó bắn trúng khoảng 100 bệ phóng và mục tiêu của Hezbollah.
Lãnh đạo Lầu Năm Góc Austin cảnh báo về khả năng Israel mở chiến dịch trên bộ ở Lebanon
Trước đó hôm thứ Năm có thông tin về vụ đánh bom lớn ở miền nam Lebanon, trùng với thời điểm Tổng thư ký Hezbollah Hassan Nasrallah có bài phát biểu. Theo các nguồn tin địa phương nói với Sputnik, máy bay Israel đã thực hiện một loạt đòn tấn công đồng thời vào một số khu định cư trong khu vực.
Theo phóng viên của hãng này, máy bay cũng bay qua Beirut ở độ cao cực thấp và người dân thủ đô Lebanon có thể quan sát thấy thao tác của máy bay. Diễn biến này khiến dân chúng lo ngại.
Thảo luận