Lãnh đạo Lầu Năm Góc Austin cảnh báo về khả năng Israel mở chiến dịch trên bộ ở Lebanon

© AFP 2023 / Paul J. Richards Lloyd Austin
 Lloyd Austin - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.09.2024
Đăng ký
Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin lo ngại Israel có thể mở chiến dịch trên bộ ở Lebanon chống lại Hezbollah của người Shiite sau một loạt các vụ nổ thiết bị liên lạc của phong trào này, tờ Wall Street Journal dẫn lời các quan chức Mỹ cho biết.

“Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin nói với các quan chức cấp cao khác của Lầu Năm Góc tại cuộc họp hôm thứ Hai rằng ông lo ngại Israel có thể tiến hành tấn công”, - tờ báo viết.

Theo tin báo đăng, quân đội Israel đã điều một sư đoàn đặc nhiệm và lính dù gồm hàng nghìn binh sĩ đến miền bắc Israel từ phía nam đất nước sau nhiều tháng giao tranh ở Dải Gaza.

Mỹ lên kế hoạch sơ tán công dân khỏi Lebanon đề phòng xảy ra chiến tranh

Theo WSJ, Mỹ đã đề ra kế hoạch sơ tán công dân khỏi Lebanon trong trường hợp xảy ra xung đột quy mô lớn.
Được biết kế hoạch bao gồm việc sơ tán khoảng 50 nghìn công dân Mỹ khỏi Lebanon trên các tàu dân sự qua Địa Trung Hải đến Síp.
Theo Bộ Ngoại giao Mỹ được tờ báo trích dẫn, tính đến năm 2022 có gần 86 nghìn người Mỹ sinh sống ở Lebanon.
Ngoại trưởng Hoa Kỳ Antony Blinken  - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.09.2024
Ngoại trưởng Mỹ về tình hình Lebanon: Mỹ không liên quan đến các vụ việc và đang thu thập thông tin
Bên cạnh đó các quan chức Mỹ nói với ấn phẩm rằng họ chưa ghi nhận dấu hiệu cho thấy cuộc tấn công sẽ diễn ra trong tương lai gần, cụ thể là chưa có lệnh huy động quân dự bị Israel.
Các quan chức này cho biết việc chuẩn bị cho một cuộc tấn công ở Lebanon có thể khiến Israel phải mất nhiều tuần. Tuy nhiên họ thừa nhận rằng Israel có thể lựa chọn chiến dịch quy mô nhỏ và trong trường hợp này thì có thể bắt đầu chiến dịch trong thời điểm sớm hơn.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала