Vi phạm pháp luật, tài xế xe ben thách thức CSGT

Dù cảnh sát liên tục chạy vượt lên phía trước yêu cầu, tài xế xe ben vẫn chạy qua nhiều tuyến đường, không chấp hành hiệu lệnh dừng lại, sau đó, một cán bộ CSGT buộc phải rút súng hướng vào chiếc xe ben để cảnh cáo.
Sputnik
Tối 23/9, mạng xã hội chia sẻ đoạn clip ghi lại hình ảnh xe chuyên dụng của CSGT đuổi theo chiếc xe ben đang lưu thông trên đường.
Theo clip, dù cảnh sát liên tục chạy vượt lên phía trước yêu cầu, tài xế xe ben vẫn chạy qua nhiều tuyến đường, không chấp hành hiệu lệnh dừng lại. CSGT sau đó đã buộc phải rút súng hướng vào chiếc xe ben để cảnh cáo thì tài xế mới dừng lại.
Theo Tiền Phong, vụ việc xảy ra vào chiều 23/9 trên đường Mỹ Phước Tân Vạn, đoạn qua địa bàn TP. Dĩ An (Bình Dương).
Lực lượng CSGT trong quá trình tuần tra đã phát hiện một chiếc xe ben mang biển số 61C-567.74 vi phạm Luật Giao thông đường bộ. Khi được yêu cầu dừng xe để kiểm tra, tài xế của xe ben đó đã bất chấp và tiếp tục lưu thông.
TP.HCM: Tai nạn liên hoàn khiến 2 người tử vong trên đường Nguyễn Văn Linh
Trước thái độ coi thường pháp luật, lực lượng CSGT buộc phải truy đuổi qua nhiều tuyến đường trong nội thành Dĩ An. Mặc dù đã nhiều lần ra hiệu lệnh dừng xe, tài xế vẫn không hề chấp hành. Cuối cùng, một cán bộ CSGT đã phải rút súng thị uy để buộc tài xế dừng lại.
Sau khi dừng xe, tài xế vẫn ngồi trong cabin hồi lâu để nghe điện thoại, thể hiện thái độ coi thường pháp luật.
Sự việc đã gây ra làn sóng bức xúc trong cộng đồng mạng khi đoạn clip được lan truyền. Nhiều người kêu gọi cơ quan chức năng xử lý nghiêm minh đối với hành vi vi phạm trên.
Hiện Công an thành phố Dĩ An đã đưa tài xế và phương tiện vi phạm về trụ sở để điều tra, làm rõ sự việc và xử lý theo đúng quy định của pháp luật.
Thảo luận