Hòa bình, ổn định là nền tảng để kiến tạo một tương lai thịnh vượng

Ngày 24/9 (theo giờ địa phương), tại phiên Thảo luận chung cấp cao Đại hội đồng Liên hợp quốc khóa 79 với chủ đề: “Không để ai bị bỏ lại phía sau: Cùng hành động để thúc đẩy hòa bình, phát triển bền vững và phẩm giá con người cho các thế hệ hiện tại và mai sau”, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đã có bài phát biểu chính thức.
Sputnik
Phiên họp có sự tham dự của 155 người đứng đầu Nhà nước và Chính phủ của các quốc gia thành viên Liên Hiệp Quốc, cùng đại diện lãnh đạo các tổ chức quốc tế và khu vực.
Trong bài phát biểu với thông điệp mạnh mẽ và toàn diện về "Củng cố chủ nghĩa đa phương, cùng hành động để kiến tạo tương lai hòa bình, ổn định, thịnh vượng và bền vững cho mọi người dân", Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm nhận định thế giới đang trải qua những thay đổi mang tính thời đại. Hòa bình, hợp tác, phát triển đang đối mặt với những khó khăn, thách thức mới, nghiêm trọng hơn.
Ông Tô Lâm gặp lãnh đạo Apple, Meta và Supermicro ở Mỹ
Chẳng hạn, cạnh tranh chiến lược gay gắt, nguy cơ căng thẳng, đối đầu, va chạm trực diện gia tăng, các thể chế đa phương và lòng tin vào hợp tác toàn cầu đang bị xói mòn, đồng thời các thách thức an ninh phi truyền thống đang đẩy lùi những nỗ lực phát triển của nhân loại.
Trong bối cảnh đó, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước kêu gọi các quốc gia cần chung tay, cùng hành động, cùng nỗ lực và hợp tác chặt chẽ, phát huy cao độ vai trò của các thể chế toàn cầu.
Chia sẻ tầm nhìn của Việt Nam, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước nhấn mạnh hòa bình, ổn định là nền tảng để kiến tạo một tương lai thịnh vượng và các quốc gia, nhất là các nước lớn, cần tuân thủ luật pháp quốc tế, Hiến chương Liên hợp quốc, hành xử có trách nhiệm; sớm thiết lập những khuôn khổ quản trị toàn cầu thông minh, có tầm nhìn dài hạn về khoa học - công nghệ, nhất là công nghệ mới nổi như trí tuệ nhân tạo; đặt con người ở vị trí trung tâm chủ thể, là mục tiêu, động lực của mọi chính sách và hành động ở tất cả các cấp độ.
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm phát biểu tại Hội nghị Thượng đỉnh Tương lai
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm nhấn mạnh cộng đồng quốc tế cần đoàn kết, hợp tác, tin cậy, chung sức, đồng lòng xây dựng thành công thế giới hòa bình, phát triển bền vững và phẩm giá con người cho các thế hệ hiện tại và mai sau. Việt Nam cam kết phấn đấu, bứt tốc để hiện thực hóa một tương lai hòa bình, ổn định, thịnh vượng và bền vững, không chỉ cho người dân Việt Nam, mà còn cho tất cả mọi quốc gia trên thế giới.
Thảo luận