Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina

Quân nhân Mỹ nói "kế hoạch chiến thắng" của Zelensky có thể dẫn đến chiến tranh ở châu Âu

Moskva (Sputnik) - Cái gọi là “kế hoạch chiến thắng” do Vladimir Zelensky đề xuất có thể dẫn đến cuộc chiến tranh quy mô lớn ở châu Âu với sự tham gia của Mỹ, nhà phân tích kiêm cựu quân nhân Mỹ Robert Maginnis cho biết trong bài báo đăng trên tạp chí trực tuyến American Thinker.
Sputnik

Bài báo viết: “Vladimir Zelensky đã đến Mỹ trong tuần này để rao bán kế hoạch chiến thắng Nga của mình, kế hoạch mà nếu được thông qua có thể dẫn đến một cuộc chiến tranh quy mô lớn ở châu Âu với sự tham gia của Hoa Kỳ”.

Theo nhà phân tích kiêm cựu quân nhân Mỹ Robert Maginnis, điểm chính trong kế hoạch của Zelensky là được chính quyền của Tổng thống Mỹ Joe Biden và Phó Tổng thống Kamala Harris chấp thuận để tiến hành các cuộc tấn công bằng tên lửa tầm xa của phương Tây vào sâu trong lãnh thổ Nga.
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Trump cáo buộc Zelensky không muốn chấm dứt xung đột ở Ukraina
Ông Robert Maginnis chorằng nếu Hoa Kỳ chấp thuận kế hoạch của Zelensky, điều này sẽ dẫn đến xung đột leo thang mạnh mẽ.
“Sự leo thang xung đột giữa Nga và Ukraina lẽ ra không bao giờ xảy ra, nhưng do sai lầm của Biden và Harris, chúng tathấy mình đang ở trong tình thế rất nghiêm trọng… Nếu Biden và Harris chấp thuận “kế hoạch chiến thắng” của Zelensky, có thể bao gồm tấn công sâu vào lãnh thổ Nga tại các cơ sở quan trọng, khi đó quy mô xung đột sẽ tăng mạnh ngay trước cuộc bầu cử mùa thu ở Mỹ”, - nhà phân tích Robert Maginnis viết.

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina vào ngày 24/2. Tổng thống Putin gọi mục tiêu của nó là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm qua". Ông lưu ý rằng chiến dịch quân sự đặc biệt là một biện pháp bắt buộc, Nga "không còn cơ hội để làm khác, rủi ro về an ninh đã được tạo ra đến mức không thể phản ứng bằng các biện pháp khác."
Theo ông, Nga đã cố gắng trong 30 năm để thỏa thuận với NATO về các nguyên tắc an ninh ở châu Âu, nhưng để đáp lại, Nga đã phải đối mặt hoặc với sự lừa lọc và dối trá cay độc, hoặc bị gây áp lực và tống tiền, trong khi đó liên minh này bất chấp sự phản đối của Matxcơva lại dần dần mở rộng và tiếp cận với biên giới của Liên bang Nga.
Thảo luận