«Hiến pháp Hoa Kỳ sẽ bị hủy diệt». Elon Musk dự báo ảm đạm về tương lai nước Mỹ

MATXCƠVA (Sputnik) - Doanh nhân Mỹ Elon Musk nhận thấy mối đe dọa đối với Hiến pháp của đất nước từ phía đảng Dân chủ, thể hiện qua tuyên bố do Đặc phái viên John Kerry của Tổng thống Hoa Kỳ đưa ra khi nói về vấn đề khí hậu, rằng đạo luật cơ bản của nước Mỹ ngăn cản cuộc chiến chống “thông tin sai lệch”.
Sputnik
Trước đó, trong bài phát biểu tại sự kiện Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF), ông Kerry phàn nàn rằng Tu chính án thứ nhất của Hiến pháp Hoa Kỳ, vốn đảm bảo quyền tự do ngôn luận, là một trở ngại cho việc loại bỏ “những thông tin sai lệch” trên các mạng xã hội. Đặc phái viên của Tổng thống nói thêm rằng đảng Dân chủ cần phải thắng cử để có khả năng “thực hiện thay đổi”. Tuy nhiên ông Kerry không cho biết chuyện ở đây nói về những thay đổi gì.
Mật vụ Mỹ kiểm tra bài đăng của Musk có nói đến Biden
Một trong những người dùng mạng xã hội X đã đăng ảnh chụp màn hình tiêu đề của bài báo về phát biểu của Kerry và nhận xét rằng nếu đảng Dân chủ giành chiến thắng trong cuộc bầu cử Tổng thống sắp tới ở Mỹ, cuộc bỏ phiếu này sẽ là cuộc bỏ phiếu cuối cùng của đất nước.

«Và họ sẽ hủy diệt Hiến pháp», - doanh nhân Musk đáp lại thông báo này.

Cuộc bầu cử Tổng thống Hoa Kỳ sẽ diễn ra vào ngày 5 tháng 11. Ứng viên từ đảng Dân chủ là Phó Tổng thống Kamala Harris còn ứng viên đại diện đảng Cộng hòa ra tranh cử là cựu Tổng thống Donald Trump.
Thảo luận