Mật vụ Mỹ kiểm tra bài đăng của Musk có nói đến Biden

© Patrick PleulNgười sáng lập SpaceX và Tesla Elon Musk
Người sáng lập SpaceX và Tesla Elon Musk - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.09.2024
Đăng ký
Cơ quan Mật vụ Hoa Kỳ đang kiểm tra một bài đăng đã bị xóa của tỷ phú Elon Musk trên mạng xã hội X của ông có nói về đương kim Tổng thống Joe Biden, Bloomberg đưa tin.
Cụ thể trong bài đăng sau khi xảy ra thêm một âm mưu ám sát nữa nhằm vào cựu Tổng thống Donald Trump, Musk tỏ ý ngạc nhiên vì sao chuyện tương tự lại không xảy ra với nguyên thủ quốc gia hiện tại và cấp phó của ông là Kamala Harris.
“Cơ quan Mật vụ đang xem xét bài đăng của Musk”, - bản tin cho biết.
Như các phương tiện truyền thông chỉ rõ, hành động của Sở Mật vụ nên nhằm mục đích xác định xem đối tượng điều tra có gây ra mối đe dọa cho những người được bảo vệ hay không. Đe dọa Tổng thống hoặc Phó Tổng thống Hoa Kỳ là tội hình sự và có thể bị phạt tù tới 5 năm.
Musk đã xóa bài đăng trên mạng xã hội X và gọi đó là trò đùa trong ngày, mặc dù được cho là không muốn làm điều này nhưng ông đã đồng ý khi một trong những người dùng có ý kiến cho rằng lời nói của doanh nhân đã cố tình bị hiểu sai.
Xe cảnh sát bên ngoài câu lạc bộ golf West Palm Beach sau vụ ám sát được cho là nhằm vào Donald Trump
 - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.09.2024
Cơ quan Mật vụ Mỹ thừa nhận họ không rà soát trước địa điểm xảy ra vụ ám sát ông Trump
Vụ ám sát thứ hai nhằm vào ông Trump xảy ra ngày 15 tháng 9 tại câu lạc bộ golf ở Florida. Theo cơ quan thực thi pháp luật, các nhân viên mật vụ đã nổ súng vào kẻ đột nhập đang trốn trong bụi rậm. Người đàn ông bỏ chạy và cố gắng trốn thoát bằng ô tô nhưng đã bị bắt giữ. Tại nơi nghi phạm bị phát hiện, người ta tìm thấy một khẩu súng trường tấn công AK-47 có kính ngắm quang học, hai chiếc ba lô và một camera hành trình GoPro. FBI đã tham gia điều tra. Nỗ lực đầu tiên nhằm ám sát ông Trump xảy ra vào ngày 13 tháng 7 tại Pennsylvania.
Trump nói rằng những nỗ lực nhằm ám sát ông được cho là do những lời lẽ hùng biện của đối thủ tranh cử với ông là Phó Tổng thống, ứng cử viên Đảng Dân chủ Kamala Harris, cũng như của Tổng thống đương nhiệm Joe Biden.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала