Toàn bộ chính phủ Nhật Bản từ chức

Toàn bộ chính phủ Nhật Bản đã từ chức, hãng tin Kyodo đưa tin.
Sputnik
Cuối giờ chiều ngày thứ Ba, cả hai viện của Quốc hội Nhật Bản sẽ bỏ phiếu bầu chọn Thủ tướng. Người đứng đầu chính phủ được bầu theo đa số phiếu từ các ứng cử viên do các đảng đề cử. Theo quy định, những ứng cử viên này là những người lãnh đạo đảng. Như vậy, người đứng đầu đảng chiếm đa số ghế trong quốc hội sẽ trở thành Thủ tướng.
Do liên minh cầm quyền của Đảng Dân chủ Tự do (LDP) và Đảng Komeito chiếm đa số ở cả hai viện quốc hội nên ông Shigeru Ishiba, người đã giành chiến thắng trong cuộc bầu cử Chủ tịch LDP vào tuần trước, dự kiến sẽ trở thành Thủ tướng thứ 102 của Nhật Bản. Sau đó, ông sẽ thành lập nội các mới và sẽ được Hoàng đế Naruhito của Nhật Bản phê chuẩn vào tối hôm đó.
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Chính phủ Kishida sẽ tiếp tục giúp đỡ Ukraina, nhưng người dân Nhật Bản không hài lòng với điều này
Vào ngày 4 tháng 10, người đứng đầu nội các và các bộ trưởng chủ chốt sẽ có bài phát biểu quan trọng trước cả hai viện quốc hội. Từ ngày 7 tháng 10 sẽ diễn ra các cuộc tranh luận trong đó các đại biểu sẽ đặt câu hỏi cho các thành viên nội các mới.
Đồng thời, dự kiến Hạ viện chủ chốt của Quốc hội sẽ giải tán vào ngày 9/10 và cuộc tổng tuyển cử sớm sẽ được tổ chức vào ngày 27 tháng 10 tới.
Thảo luận