Trump hứa sẽ kiện Google nếu thắng cử

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump, người đang tái tranh cử ứng cử viên tổng thống của đảng Cộng hòa, đã tuyên bố ý định truy tố Google nếu ông thắng cử ngày 5/11. Trump khẳng định công ty chỉ đăng “những câu chuyện xấu” về ông nhưng không đưa ra bằng chứng. Đây là tin đưa của Reuters.
Sputnik
Trong bài đăng trên mạng xã hội Truth Social, Trump cáo buộc Google sử dụng trái phép hệ thống chỉ hiển thị tin tức tiêu cực về ông, đồng thời chỉ đăng các bài viết tích cực về ứng cử viên Đảng Dân chủ Kamala Harris. Ông gọi đó là "can thiệp bầu cử trắng trợn" và kêu gọi Bộ Tư pháp truy tố Google.
Trump cũng cho biết nếu Bộ Tư pháp không hành động, ông sẽ truy tố Google sau khi đắc cử và nhậm chức Tổng thống Mỹ. Google vẫn chưa bình luận về những cáo buộc này.
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Trump tuyên bố sẵn sàng hợp tác với cả hai bên vì hòa bình ở Ukraina
Điều đáng chú ý là đây không phải là lần đầu tiên Trump cáo buộc Google về những hành động như vậy. Vào năm 2019, ông cũng đưa ra tuyên bố tương tự trong một loạt tweet, cho rằng Google chỉ chọn nêu bật những tin tức tiêu cực về ông trong cuộc bầu cử tổng thống năm 2016. Google sau đó đã phủ nhận những tuyên bố này.
Thảo luận