Những bài phát biểu của Trump ngày càng dài dòng và lan man

Những bài phát biểu công khai gần đây của ứng cử viên tổng thống đảng Cộng hòa Donald Trump ngày càng dài dòng và lan man, có thể là dấu hiệu của sự suy giảm nhận thức, tờ New York Times căn cứ vào kết quả phân tích trên máy tính cho biết.
Sputnik

“Việc tổng hợp các cuộc mít tinh, phỏng vấn, các tuyên bố và bài đăng trên mạng xã hội của Trump cho thấy những dấu hiệu thay đổi so với khi ông mới bước vào chính trường năm 2015. Ông vẫn luôn tỏ ra thiếu nhất quán và thường xa rời sự thật, nhưng phát biểu của ông theo thời gian dần trở nên ảm đạm hơn, cứng rắn hơn, dài dòng hơn, ác khẩu hơn, ít bám sát chủ đề hơn, sỗ sàng hơn và ngày càng bấu víu vào quá khứ nhiều hơn”, - ấn phẩm viết.

Sau khi Tổng thống Mỹ 81 tuổi Joe Biden rời khỏi cuộc đua, giờ đây ông Trump 78 tuổi trở thành người lớn tuổi nhất trong số các ứng cử viên tổng thống của các đảng lớn trong lịch sử Hoa Kỳ, và nếu thắng cử ông sẽ trở thành vị tổng thống già nhất trong lịch sử Hoa Kỳ, tờ báo ghi chú.
Ông Biden 78 tuổi 61 ngày khi nhậm chức vào tháng 1/2021. Còn ông Trump sẽ 78 tuổi 220 ngày nếu nhậm chức vào ngày 20/1/2025.
Ông Trump có phát biểu bất ngờ về Nga và Napoleon
Các bài phát biểu trong chiến dịch tranh cử của ông Trump năm nay kéo dài trung bình 82 phút, so với 45 phút trong cuộc bầu cử năm 2016. Trong bài phát biểu của ông, những từ tiêu cực chiếm ưu thế hơn những từ tích cực tới 32%, trong khi trước đó chúng chiếm ưu thế 21%, đây cũng có thể là một dấu hiệu cho thấy những thay đổi trong nhận thức. Và Trump sử dụng những lời lẽ sỗ sàng thường xuyên hơn gần 70% so với hồi chiến dịch tranh cử năm 2016, theo như ấn phẩm phân tích đánh giá.

“Mức độ cạnh tranh của ông ấy không còn được như tám năm trước nữa”, - Anthony Scaramucci, người từng là giám đốc truyền thông của chính quyền Trump nhận xét với tờ báo.

Cuộc bầu cử tổng thống Mỹ sẽ diễn ra vào ngày 5 tháng 11 tới. Đảng Dân chủ sẽ do Phó Tổng thống Kamala Harris đại diện và Đảng Cộng hòa do cựu Tổng thống Trump đại diện.
Thảo luận