Việc ông Biden rút khỏi cuộc đua khiến chiến dịch tranh cử của Trump bất ngờ

© AFP 2023 / ANDREW CABALLERO-REYNOLDSCuộc tranh luận giữa Tổng thống Mỹ Joe Biden và người tiền nhiệm Donald Trump
Cuộc tranh luận giữa Tổng thống Mỹ Joe Biden và người tiền nhiệm Donald Trump  - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.07.2024
Đăng ký
Ban vận động tranh cử của ứng cử viên tổng thống Đảng Cộng hòa Donald Trump đã bị bất ngờ trước quyết định từ bỏ nỗ lực tái tranh cử của nguyên thủ đương nhiệm Joe Biden, trang Axios đưa tin.
Ông Biden hôm Chủ nhật tuyên bố mình sẽ không tranh cử nhiệm kỳ thứ hai. Ông ủng hộ việc Phó Tổng thống Kamala Harris ra tranh cử. Như tờ báo lưu ý, nhóm của ông Trump vẫn thường phản hồi nhanh chóng những tin tức về chiến dịch tranh cử lần này mãi hai giờ sau mới đưa ra được tuyên bố phản ứng trước việc rút lui của ông Biden.
“Chúng tôi rất ngạc nhiên trước tốc độ họ loại bỏ Joe Biden… Cá nhân tôi nghĩ rằng việc này sẽ muộn hơn thế một tuần”, - ông Jason Miller, cố vấn cấp cao trong ban vận động tranh cử của ông Trump nói với tờ báo.
Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.07.2024
Trump nhận định ai có thể liên quan đến việc Biden rút khỏi cuộc đua
Cho dù một số người trong cuộc của Đảng Cộng hòa đã cảnh báo lãnh đạo ban vận động rằng khả năng ông Biden từ bỏ việc tái tranh cử là có thật, thì trọng tâm chiến dịch vẫn tập trung vào việc chống lại nhân vật này. Khi Biden công bố quyết định của mình thì nhóm của Trump đã chuẩn bị sẵn ít nhất ba tài liệu liên quan đến Tổng thống đương nhiệm. Ấn phẩm viết rằng giờ đây Đảng Cộng hòa phải khẩn trương phát triển chiến lược để chuyển sang tấn công bà Harris.
Cuộc bầu cử tổng thống Mỹ dự kiến diễn ra vào ngày 5 tháng 11.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала