Hé lộ thông tin Biden đã xúc phạm các nhà lãnh đạo thế giới như thế nào, trong đó có ông Putin

MATXCƠVA (Sputnik) - Nhà báo nổi tiếng Bob Woodward đã tiết lộ trong cuốn sách mới của mình về việc Tổng thống Mỹ Joe Biden đã sử dụng ngôn ngữ tục tĩu về các nhà lãnh đạo thế giới khác, bao gồm cả Tổng thống Nga Vladimir Putin, người mà ông gọi là “quỷ dữ”.
Sputnik
Cuốn sách mới của nhà báo, Woodward, mà CNN có trong tay, nói về những phát biểu không mấy hay ho của Biden về các nhà lãnh đạo thế giới khác. Riêng nhà lãnh đạo Mỹ không tiếc lời dè bỉu về Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu, cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump và tổng thống Nga Putin. Kênh này lưu ý rằng trong cuộc trò chuyện với các cố vấn của mình ngay sau khi bắt đầu cuộc chiến quân sự ở Ukraina vào năm 2022, Biden đã gọi nhà lãnh đạo Nga là “kẻ ác quỷ”.
CNN đưa ra ví dụ về một số từ chửi bới: ví dụ, thủ tướng Israel bị đồng nghiệp Mỹ mệnh danh là "kẻ nói dối chết tiệt" và Trump bị người kế nhiệm gọi riêng là "thằng quái đản".
Như Woodward viết, một trong những người bạn của tổng thống Mỹ nói rằng Biden gọi điện cho ông vì mỗi khi như vậy có thể thoải mái xúc phạm các chính trị gia khác. Khi người bạn giấu tên tâm sự điều này với Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris, bà trả lời rằng có lẽ cũng vì nguyên nhân này mà Biden thích ở bên bà.
Ngày phát hành cuốn sách của Woodward là ngày 15 tháng 10.
Biden nhận tin buồn sau vụ nói nhầm về Putin
Thảo luận