Ông Kim Jong Un khẳng định Triều Tiên không hướng tới chiến tranh với Hàn Quốc

Triều Tiên không hướng tới chiến tranh với Hàn Quốc, nhưng không coi ý tưởng thống nhất hai nước là phù hợp hơn, nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un tuyên bố.
Sputnik
Ông cho biết Triều Tiên sẽ tăng cường khả năng sẵn sàng phòng thủ hạt nhân lên mức tối đa để duy trì cán cân lực lượng chiến lược trong khu vực, Hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) đưa tin.

“Trên thực tế, Hàn Quốc có thể sống an toàn nếu họ không khiêu khích chúng tôi và thể hiện sức mạnh của mình. Chúng tôi không hướng tới chiến với Hàn Quốc và không muốn xung đột với họ. Trước đây chúng tôi từng có suy nghĩ về việc “giải phóng miền Nam” hay "thống nhất bằng vũ lực", nhưng kể từ thời điểm công nhận sự tồn tại của hai quốc gia thì những ý tưởng này không còn phù hợp nữa", - ông Kim Jong Un nói trong bài phát biểu khi đến thăm Đại học Quốc phòng Kim Jong Un.

Ông nhấn mạnh rằng vấn đề nằm ở chỗ phía bên kia tiếp tục “khiêu khích” Triều Tiên. Kim Jong Un kêu gọi theo dõi chặt chẽ tình hình hiện tại xung quanh CHDCND Triều Tiên, vì Mỹ và “bù nhìn Hàn Quốc” đang tìm cách tăng cường khả năng quân sự của họ, gây nguy cơ làm đảo lộn cán cân lực lượng trên Bán đảo Triều Tiên.
Em gái nhà lãnh đạo Triều Tiên ví lễ duyệt binh ở Seoul như trò hề
“Việc phá hủy cán cân lực lượng mang tính chiến lược đồng nghĩa với chiến tranh… Trong tình hình hiện nay, khi liên minh quân sự Mỹ và Hàn Quốc, như chính bọn bù nhìn tuyên bố, đã hoàn toàn biến thành liên minh hạt nhân, thì mức độ sẵn sàng phòng thủ hạt nhân của chúng ta phải được tăng cường lên tầm cao tối đa”, - nhà lãnh đạo Triều Tiên nói.
Ông nói thêm rằng khái niệm xây dựng nền quốc phòng của CHDCND Triều Tiên dựa trên nhu cầu liên tục kiềm chế kẻ thù và kiểm soát tình hình bằng vũ lực, là “tuyệt đối hoàn hảo và công bằng”.
Thảo luận