Em gái nhà lãnh đạo Triều Tiên ví lễ duyệt binh ở Seoul như trò hề

© AP Photo / Patrick SemanskyKim Yo-jong, em gái lãnh đạo Triều Tiên (2018)
Kim Yo-jong, em gái lãnh đạo Triều Tiên (2018) - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.10.2024
Đăng ký
Bà Kim Yo Jong, phó trưởng ban Ban Chấp hành Trung ương Đảng Lao động Triều Tiên, em gái của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, đã so sánh cuộc duyệt binh ở Seoul với "màn trình diễn như trò hề". Tuyên bố của bà được Thông tấn xã Trung ương Triều Tiên (KCNA) trích dẫn.
“Nói một cách dễ hiểu, những trò chơi này chỉ là một trò hề trống rỗng, không để lại dấu vết, có thể so sánh với đàn chó hoang băng qua suối”, bà Kim Yo Jong nói.
Bà cũng so sánh lễ kỷ niệm Ngày Lực lượng Vũ trang Hàn Quốc với "đám tang của quân đội thuộc địa" và "tiếng gầm của một chiếc xe ngựa trống rỗng".
Kim Yo-jong, em gái lãnh đạo Triều Tiên - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.07.2024
Em gái Kim Jong-un lên án việc Hàn Quốc rải truyền đơn
Ngày 1/10, nhân Ngày Lực lượng Vũ trang, Hàn Quốc đã tổ chức buổi lễ đặc biệt tại sân bay Seongnam và lễ duyệt binh ở trung tâm thủ đô Seoul. Đặc biệt, Hàn Quốc đã trưng bày tên lửa "Hyunmu-5", một yếu tố trong ý tưởng của Hàn Quốc nhằm loại bỏ vai trò dẫn đầu của CHDCND Triều Tiên trong trường hợp xảy ra xung đột. Máy bay ném bom chiến lược B-1B của Mỹ cũng bay qua sân bay.
Theo bà Kim Yo Jong, điều độc đáo ở sự kiện này là máy bay ném bom Mỹ "đóng vai trò dẫn đầu duyệt binh của quân đội Hàn Quốc". Bà nói rằng "không nơi nào khác trên thế giới bạn sẽ thấy Quân đội, Hải quân và Không quân bù nhìn xếp hàng và tỏ lòng kính trọng khi một chiếc B-1B bay qua họ".
Phó trưởng ban Ban Chấp hành Trung ương Đảng Lao động Triều Tiên nói thêm: “Một cảnh tượng như vậy chỉ có thể được dàn dựng ở Hàn Quốc thuộc địa”.

"Tên lửa quái vật"

“Như thể chiếc B-1B là chưa đủ, (tại cuộc duyệt binh) một con quái vật xuất hiện mang tên tên lửa đạn đạo "Hyunmoo-5", được cho là có khối lượng đầu đạn lên tới 8 tấn và không khác gì vũ khí hạt nhân chiến thuật”, tuyên bố cho biết.

Truyền thông Hàn Quốc gọi "Hyunmu-5" là tên lửa quái vật.
“Rõ ràng, những người đến từ Hàn Quốc này có những ý tưởng rất đặc biệt (và họ nghĩ) rằng tên lửa đạn đạo thông thường có thể biến thành tên lửa hạt nhân nếu nó chứa đầy thuốc súng”, em gái của nhà lãnh đạo Triều Tiên nói.

"Truyền thông tự hào rằng bệ phóng di động (của tên lửa "Hyunmu-5") có thể di chuyển "như con cua", nhưng tính năng này chỉ hữu ích khi đỗ", Kim Yo Jong nói thêm.

Chị gái của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un Kim Ye-jeong trong lễ đặt vòng hoa tại lăng Hồ Chí Minh tại Hà Nội, Việt Nam - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.07.2024
Em gái của Kim Jong-un: Tổng thống Hàn Quốc đã đưa đất nước của mình tới chỗ diệt vong
Trong buổi lễ tại sân bay, thiết bị phóng đã di chuyển theo đường chéo do các bánh xe quay trên tất cả các trục.
“Nó có thể phù hợp cho một cuộc tuần hành phô trương hoặc để tự mãn, nhưng khả năng phù hợp về mặt quân sự chắc chắn bị thế giới nghi ngờ. Ai sẽ tạo ra một “chiếc xe khổng lồ” như vậy để ném một đầu đạn chỉ nặng 8 tấn?” - bà Kim Yo Jong nói.
Theo bà, hiệu quả của việc phóng “hệ thống tên lửa phóng loạt” của Triều Tiên có thể so sánh với “sức công phá (của đầu đạn nặng) 900 tấn xét theo tiêu chuẩn vũ khí thông thường”.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала