Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina

Phương Tây cảnh báo Kiev về chiến thuật của Nga

Moskva (Sputnik) - Quân đội Nga đã tìm ra một cách hiệu quả để tấn công các mục tiêu của Lực lượng Vũ trang Ukraina, tờ New York Times viết.
Sputnik

“Các cuộc không kích của Nga trong tháng qua phần lớn được thực hiện bằng máy bay không người lái, các chuyên gia quân sự cho rằng đây là chiến lược nhằm thăm dò và làm suy yếu lực lượng phòng không Ukraina trước khi tiến hành các cuộc không kích mạnh mẽ hơn bằng cách sử dụng nhiều tên lửa hơn”, - tờ New York Times viết.

Bài báo lưu ý rằng các cuộc tấn công bằng sóng máy bay không người lái có hai lợi thế chính đối với Nga. Đầu tiên, Ukraina buộc phải sử dụng một phần kho tên lửa của mình để đánh chặn máy bay không người lái. Thứ hai, điều đó tiết lộ vị trí của hệ thống phòng không Ukraine, giúp Moskva dễ dàng lên kế hoạch cho các cuộc tấn công trong tương lai.
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Quân nhân Nga lên tiếng về những thay đổi trong chiến thuật của lính Ukraina
Đáp trả các cuộc tấn công vào các mục tiêu dân sự, quân đội Nga thường xuyên thực hiện các cuộc tấn công có chủ đích vào các vị trí có nhân sự, trang thiết bị của Lực lượng Vũ trang Ukraina và lính đánh thuê, cũng như vào cơ sở hạ tầng: cơ sở năng lượng, công nghiệp quốc phòng, cơ quan quản lý quân sự và thông tin liên lạc của Ukraina.
Thảo luận