Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina

Tù binh kể chuyện thầy thuốc dụ binh lính Ukraina vào con đường nghiện ngập

Các thầy thuốc quân đội Ukraina dụ binh lính dùng amphetamine, đầu tiên là cấp phát thuốc miễn phí, sau đó khi đã nghiện thì binh sĩ phải trả tiền để mua thuốc từ họ, việc cung ứng thực hiện thông qua dịch vụ chuyển phát “Nova Poshta” của Ukraina và được chỉ huy “che đậy”.
Sputnik
Đây là thông tin của một tù binh tên là Artem Kabanov thuộc Lữ đoàn cơ giới độc lập số 53 của LLVT Ukraina kể với phóng viên.
“Những quân nhân đã dùng amphetamine đặt mua thuốc thông qua dịch vụ Nova Poshta. Tỷ lệ từ 30% đến 100% đã sử dụng thuốc này (trong hàng ngũ LLVT Ukraina). Chỗ chúng tôi có các thầy thuốc đề nghị dùng amphetamine để giữ vững tinh thần, một loại thuốc “tăng lực”, - Kabanov nói.
Theo người lính này, các y bác sĩ “đầu tiên cung cấp amphetamine miễn phí, mà việc này dần dần gây nghiện”.
“Khi bị nghiệm rồi thì anh không thể cưỡng lại được và bắt đầu trả tiền cho “thú vui” đó. Hàng được gửi theo số điện thoại. Bưu phẩm đến – anh ra nhận, ở điểm nhận hàng có lính quân cảnh canh gác. Họ có chó nghiệp vụ. Thế nhưng vì sao đó họ không phát hiện được, bằng cách nào đó thuốc được cất giấu để không ai tìm ra”, - Kabanov nói.
Theo anh ta, chỉ huy cấp cao hơn đã “bật đèn xanh” cho việc cung cấp amphetamine và nhận tiền từ việc này. Bản thân người tù khai rằng anh ta từng sử dụng ma túy ở dạng bột trắng và chứng kiến cảnh đồng đội sử dụng nó khi thực hiện nhiệm vụ chiến đấu.
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Tình nguyện viên Đức cung cấp ma túy cho lính Ukraina
“Đó là những quân nhân di chuyển từ vị trí này sang vị trí khác. Cảm thấy mình nhanh nhẹn hơn nên họ liên tục di chuyển”, - Kabanov kể lại.
Người tù nói rằng mình đến từ Zaporozhye. Đầu năm nay, anh ta bị cảnh sát nhân viên Trung tâm việc làm và bảo trợ xã hội bắt giữ trên đường phố, sau đó bị đưa đến văn phòng đăng ký nghĩa vụ quân sự và nhập ngũ, được huấn luyện để phục vụ trong LLVT Ukraina với chuyên môn điều khiển UAV chiến thuật dòng Mavic.
Người tù nói rằng mình không đủ sức khỏe để thực hiện nghĩa vụ quân sự - anh ta bị viêm gan C, hội chứng Tietze mãn tính và viêm xoang, hồi đi học mắc bệnh lao cấp tính và được đăng ký điều trị ngoại trú. Tuy nhiên, người này cho biết khi bị bắt lính không có chuyện khám sức khỏe do ủy ban quân y tiến hành. Kabanov bị bắt ngay ngày đầu tiên anh ta có mặt ở vị trí chiến đấu tại LNR.
Thảo luận