Hạ Long chuẩn bị đón hơn 200 tỷ phú USD

Tháng 1/2025, TP Hạ Long sẽ đăng cai Lễ hội Nghệ thuật vì Khí hậu (Art for Climate Halong Bay) với sự tham dự của hơn 200 tỷ phú USD từ châu Âu và châu Á đến Hạ Long bằng du thuyền cá nhân.
Sputnik
Theo Ban tổ chức, dự kiến có khoảng 80.000 người tham gia sự kiện, gồm các nhà hoạch định chính sách, quản lý địa phương, các nghệ sĩ, nhà hoạt động vì môi trường, nhà đầu tư, sinh viên và rộng rãi thành phần trong cộng đồng.
Đặc biệt, sẽ có hơn 200 tỷ phú châu Âu - những người từng tham dự các sự kiện Nghệ thuật vì khí hậu trước đó; chưa kể dự kiến còn có các tỷ phú châu Á. Các tỉ phú này chưa bao giờ đến Việt Nam.
11 đội thuyền buồm tham gia Clipper Race đã về đích tại Hạ Long
Trước đó, tối 16/9, tại lễ công bố ra mắt Lễ hội được tổ chức ở trụ sở Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam, ông Olivier Brochet, Đại sứ Pháp tại Việt Nam, cho biết sự kiện là cầu nối giữa nghệ thuật và trách nhiệm của con người đối với môi trường, từ đó nâng cao nhận thức về việc bảo vệ hành tinh.
Cũng phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao kiêm Chủ tịch Ủy ban Quốc gia UNESCO Việt Nam Hà Kim Ngọc nhận định:
"Lễ hội này là sáng kiến quan trọng nhằm thúc đẩy các giải pháp địa phương cho những thách thức toàn cầu và nổi bật là chương trình trọng điểm của Việt Nam. Việt Nam cam kết sẽ hợp tác chặt chẽ với UNESCO và các bên liên quan để cùng thúc đẩy sáng kiến này trong chương trình sắp tới".
Lễ hội Nghệ thuật vì khí hậu - Vịnh Hạ Long 2025, được đánh giá là sự kiện có tầm cỡ quốc tế, dự kiến diễn ra từ 13/1 - 19/1/2025.
Thảo luận