Triều Tiên nổ phá một số đoạn đường liên Triều ở biên giới

CHDCND Triều Tiên đã nổ phá một số đoạn trên hai tuyến đường ô tô liên Triều ở phía biên giới nước này, hãng tin Yonhap đưa tin dẫn nguồn quân đội Hàn Quốc cho biết.
Sputnik
Trước đó có thông tin Bộ Tổng tham mưu Quân đội CHDCND Triều Tiên cho biết từ ngày 9 tháng 10 Triều Tiên sẽ tiến hành việc phong tỏa và cắt đứt tất cả các tuyến đường bộ và đường sắt nối lãnh thổ nước này với “kẻ thù chính” Hàn Quốc, củng cố các công trình phòng thủ.Họ cũng đã thông báo việc này cho quân đội Mỹ (ở Hàn Quốc) để tránh va chạm.
“Vào khoảng giữa trưa hôm nay Triều Tiên đã nổ phá một số đoạn trên hai tuyến đường ô tô phía đông và phía tây nối liền Hàn Quốc và CHDCND Triều Tiên đi lên hướng bắc từ Đường phân định quân sự (MDL)”, - Hội đồng Tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc cho biết.
Cơ quan này lưu ý rằng quân đội Hàn Quốc đã tăng cường giám sát và chuẩn bị sẵn sàng đối phó.
Triều Tiên sẽ cắt đứt hoàn toàn mọi tuyến đường sắt và đường bộ với Hàn Quốc
Bộ Ngoại giao CHDCND Triều Tiên hôm thứ Sáu cho biết Hàn Quốc đã phóng máy bay không người lái qua Bình Nhưỡng ba lần kể từ tuần trước - vào các ngày 3, 9 và 10 tháng 10 - để rải truyền đơn, gọi việc này là một hành động khiêu khích quân sự và vi phạm chủ quyền của Triều Tiên.
Những bức ảnh mà Triều Tiên đưa ra làm bằng chứng cho thấy một vật thể giống máy bay không người lái, được cho là được chụp bằng thiết bị chụp ảnh nhiệt.
Quân đội Hàn Quốc đã bác bỏ cáo buộc phóng máy bay không người lái tới Triều Tiên và nói rằng không có chuyện như vậy xảy ra.
Ngày 13 tháng 9, Bộ Tổng tham mưu Quân đội Nhân dân Triều Tiên ra lệnh đưa đội hình pháo binh biên giới vào trạng thái sẵn sàng khai hỏa.
Thảo luận