Nhật Bản kêu gọi ngăn chặn leo thang trên Bán đảo Triều Tiên

Chính quyền Nhật Bản coi việc ngăn chặn tình hình leo thang trên Bán đảo Triều Tiên sau khi CHDCND Triều Tiên nổ phá một số đoạn đường liên Triều là vấn đề quan trọng. Đây là ý kiến của Phó Chánh Văn Nội các Nhật Bản Kazuhiko Aoki phát biểu trong cuộc họp báo.
Sputnik

“Chúng tôi đã biết thông tin (liên quan đến việc phá đường). Điều quan trọng là làm sao để những hành động đó không làm tình hình leo thang và gia tăng căng thẳng giữa CHDCND Triều Tiên và Hàn Quốc”, - ông nói.

Ông Aoki nói thêm rằng chính phủ Nhật Bản “sẽ thực hiện mọi biện pháp để thu thập, phân tích thông tin và giám sát các hành động tiếp theo của CHDCND Triều Tiên”.
Hàn Quốc phản ứng việc CHDCND Triều Tiên phá hoại đường liên Triều
Một ngày trước hãng thông tấn Yonhap dẫn nguồn tin của quân đội Hàn Quốc cho biết Bắc Triều Tiên đã cho nổ một số đoạn trên hai con đường cao tốc liên Triều ở phía biên giới nước này. Trước đó, Bộ Tổng tham mưu quân đội Bắc Triều Tiên thông báo từ ngày 9 tháng 10 nước này sẽ tiến hành phong tỏa và cắt đứt tất cả các tuyến đường bộ và đường sắt nối lãnh thổ của mình với “kẻ thù chính” Hàn Quốc, đồng thời sẽ củng cố các công trình phòng thủ. Việc này đã được thông báo cho quân đội Mỹ thuộc lực lượng liên quân ở Hàn Quốc để tránh đụng độ.
Thảo luận