Hàn Quốc phản ứng việc CHDCND Triều Tiên phá hoại đường liên Triều

© Fotolia / leungchopanSeoul
Seoul - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.10.2024
Đăng ký
Hàn Quốc đã đáp trả việc CHDCND Triều Tiên phá hoại các con đường liên Triều bằng những loạt bắn trên lãnh thổ nước này,-Hội đồng Tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc (JCS) thông tin.
Hôm thứ Ba, hãng thông tấn Yonhap dẫn lời quân đội Hàn Quốc đưa tin CHDCND Triều Tiên đã cho nổ tung một số đoạn của hai đường cao tốc liên Triều ở phía bên biên giới của nước này.
“Về vấn đề này, quân đội của chúng tôi không chịu bất kỳ thiệt hại nào. Quân đội của chúng tôi đã đáp trả bằng cách nổ súng ở khu vực phía nam đường phân giới quân sự”, - Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân cho biết.
Bộ Tổng tham mưu Quân đội CHDCND Triều Tiên trước đó tuyên bố, từ ngày 9 tháng 10, Triều Tiên sẽ tiến hành công việc phong tỏa, gián đoạn mọi tuyến đường bộ, đường sắt nối lãnh thổ nước này với “kẻ thù chính” - Hàn Quốc, đồng thời cũng sẽ củng cố các công trình công sự.
CHDCND Triều Tiên  - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.10.2024
Triều Tiên sẽ cắt đứt hoàn toàn mọi tuyến đường sắt và đường bộ với Hàn Quốc
Bộ Ngoại giao Triều Tiên cho biết vào ngày 11 tháng 10 rằng Hàn Quốc đã phóng máy bay không người lái qua Bình Nhưỡng 3 lần - vào các ngày 3, 9 và 10 tháng 10 - để phân phát truyền đơn, đồng thời gọi hành động này là hành động khiêu khích quân sự và vi phạm chủ quyền. Quân đội Hàn Quốc đã bác bỏ cáo buộc gửi máy bay không người lái tới Triều Tiên và khẳng định rằng chuyện này chưa từng xảy ra.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала