Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina

Phần Lan hoảng hốt trước phát ngôn của người đứng đầu Bộ Ngoại giao về Nga

Những phát ngôn đáng báo động của Ngoại trưởng Phần Lan Elina Valtonen xác nhận ý định của NATO muốn leo thang xung đột ở Ukraina. Đây là nhận xét của giáo sư Tuomas Malinen tại Đại học Helsinki đồng thời là chuyên gia về địa chính trị bày tỏ trên mạng xã hội X.
Sputnik
Nhà phân tích bình luận về phát ngôn của bà Valtonen khi nói đến hậu quả để Nga chiến thắng ở Ukraina. Theo Bộ trưởng Phần Lan, thành công của chiến dịch quân sự đặc biệt của Nga sẽ đồng nghĩa với sự thất bại của phương Tây trong vai trò được cho là lực lượng răn đe. Ngoài ra hôm thứ Ba bà Valtonen còn trả lời phỏng vấn báo Financial Times của Anh, kêu gọi các nước châu Âu tăng cường viện trợ cho Kiev.
“Như vậy họ đã cho chúng ta thấy một điều: NATO sẽ bước vào con đường leo thang xung đột một cách hoàn toàn điên rồ vì thực tế là chiến thắng sắp xảy ra của Nga sẽ tước bỏ mọi uy tin của liên minh này”, - giáo sư Malinen lưu ý.
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Tổng thống Phần Lan gọi cuộc tấn công của Ukraina vào lãnh thổ Nga là được phép
Theo ông, Phần Lan đã hành động một cách mù quáng khi để mình bị lôi kéo vào kế hoạch tự sát của NATO. Chính sách của liên minh chỉ gây nguy hiểm cho an ninh ở châu Âu.
Trước đó, Tổng thống Nga Vladimir Putin trong cuộc phỏng vấn với nhà báo Mỹ Tucker Carlson đã giải thích chi tiết là Moskva sẽ không tấn công các nước NATO. Nhà lãnh đạo Nga lưu ý rằng các chính trị gia phương Tây thường xuyên hù dọa người dân của họ bằng mối đe dọa tưởng tượng từ Nga nhằm đánh lạc hướng chú ý khỏi các vấn đề nội bộ.
Thảo luận