Thủ tướng Liên bang Nga: Tác giả lệnh trừng phạt chống Nga sẽ không đạt được mục đích

Moskva (Sputnik) - Áp lực ngày càng gia tăng đối với Nga, nhưng tác giả của các biện pháp trừng phạt sẽ không đạt được mục tiêu của họ, Thủ tướng Nga Mikhail Mishustin cho biết khi phát biểu tại cuộc họp của Hội đồng Thủ tướng từ các nước thành viên SCO ở Pakistan hôm thứ Tư.
Sputnik
"Nga hiện đang chịu áp lực ngày càng tăng, nhưng các tác giả của lệnh trừng phạt sẽ không đạt được mục tiêu của họ. Chúng tôi tập trung khai thác tiềm năng nội địa, hỗ trợ các lĩnh vực trọng yếu của nền kinh tế quốc dân và doanh nghiệp", - Mishustin khẳng định.
Ông lưu ý rằng do sự phát triển của các ngành công nghiệp trong lĩnh vực thực tế, GDP của Nga đã tăng 4,2% trong 8 tháng năm nay. Khối lượng đầu tư vào tài sản cố định trong nửa đầu năm tăng gần 11%.
Cao ủy LHQ không phản hồi lệnh trừng phạt của Mỹ đối với truyền thông Nga

"Chúng tôi đang tích cực tăng cường tương tác với các quốc gia thân thiện cùng chia sẻ các giá trị của chúng tôi. Vào cuối năm ngoái, kim ngạch thương mại giữa Nga và các nước thành viên SCO đã đạt mức kỷ lục 30 nghìn tỷ rúp", - Thủ tướng Nga cho biết, lưu ý rằng trong nửa đầu năm nay con số này đã tăng 5,5%.

Thảo luận