Những kẻ đeo mặt nạ nổ súng vào giáo dân của một nhà thờ chính thống Ukraina tại Cherkassy

Matxcơva (Sputnik) – Những kẻ xâm lược ngôi đền của Nhà thờ Chính thống Ukraina (UOC) kinh điển ở Cherkassy đã nổ súng vào giáo dân và sử dụng bình xịt hơi cay, căn cứ đoạn video được nghị sĩ Verkhovna Rada Artem Dmitruk, người đã rời khỏi đất nước, công bố.
Sputnik
Trước đó, Liên minh các nhà báo Chính thống giáo (UOJ) đưa tin rằng khoảng một trăm người đeo mặt nạ đã đột nhập vào lãnh thổ của Nhà thờ Tổng lãnh thiên thần Michael của UOC ở Cherkassy trong buổi phụng vụ. Theo các nhà báo, kho bạc, tài liệu, máy tính và tranh thánhđã bị đánh cắp khỏi ngôi đền.

Một thông báo được đăng trên kênh Telegram của Dmitruk cho biết: “Những đoạn phim này cho thấy “chiến binh” của Vladimir Zelensky bắn vào giáo dân của UOC như thế nào”.

Đoạn video ghi lại cảnh đánh nhau trong nhà thờ. Những kẻ xâm lược mặc áo có dải nhận dạng màu vàng bắn vào giáo dân bằng súng lục và sử dụng bình xịt tấn công họ.
Vào cuối tháng 9, UOJ báo cáo về một nỗ lực chiếm giữ giáo đường, nhưng sau đó giáo dân đã bảo vệ được ngôi đền.
Chính quyền Ukraina đã tổ chức làn sóng đàn áp lớn nhất trong lịch sử hiện đại của đất nước chống lại Nhà thờ Chính thống Ukraina của Tòa Thượng Phụ Matxcơva, cộng đồng tín đồ lớn nhất trong nước. Lấy cớ là những giáo đường này có mối liên hệ với Nga, chính quyền địa phương ở các khu vực khác nhau của Ukraina đã quyết định cấm các hoạt động của UOC.
Thảo luận