- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

"Kế hoạch chiến thắng" của Zelensky bị phương Tây đón nhận một cách lạnh lùng

© AP Photo / Christoph SoederVladimir Zelensky
Vladimir Zelensky  - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.10.2024
Đăng ký
"Kế hoạch chiến thắng" mới được Vladimir Zelensky trình bày tại quốc hội Ukraina đã bị các nước phương Tây đón nhận một cách lạnh lùng và khó có thể thay đổi thái độ của họ đối với Kiev, tờ Times viết.
Kế hoạch này bị tiếp nhận một cách lạnh lùng khi Zelensky trình bày nguyên mẫu của nó với các nhà lãnh đạo phương Tây trong một loạt chuyến thăm tới châu Âu và Mỹ. Các quan chức Mỹ được cho là không mấy ấn tượng với bản kế hoạch do không có phần nội dung chiến lược, bị nhiều người coi là tổng hợp tái chế những yêu cầu trước đó đòi viện trợ thêm và dỡ bỏ các hạn chế đối với việc sử dụng tên lửa tầm xa của phương Tây, một bài báo viết.
Một tờ báo khác tóm tắt rằng bài phát biểu của Zelensky khó có thể thay đổi thái độ của các đối tác phương Tây đối với Kiev chỉ vài tuần trước cuộc bầu cử tổng thống Mỹ, trong khi chiến thắng của Ukraina trong cuộc xung đột có vẻ như ngày càng khó xảy ra.
Duma Quốc gia  - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.10.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Duma Quốc gia Nga: “Kế hoạch chiến thắng” của Zelensky chỉ là sự thừa nhận thất bại
Zelensky vừa trình bày kế hoạch giải quyết xung đột Ukraina tại quốc hội nước này. Tài liệu bao gồm năm mục và ba điểm bổ sung bí mật. Cụ thể mục đầu tiên là lời mời Ukraina gia nhập NATO sau đó là kết nạp chính thức, mục thứ hai là dỡ bỏ các hạn chế tấn công bằng vũ khí tầm xa vào lãnh thổ Nga, mục thứ ba là triển khai trên lãnh thổ Ukraina một “gói ngăn chặn phi hạt nhân toàn diện” đối với Nga. Theo kế hoạch này, cuộc xung đột sẽ kết thúc muộn nhất là năm 2025.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova khi bình luận về “kế hoạch chiến thắng” do Zelensky trình bày cho rằng đây không phải là một kế hoạch mà là một tập hợp các khẩu hiệu rời rạc không liên quan với nhau. Theo bà, kế hoạch này chỉ đẩy NATO vào cuộc xung đột trực tiếp với Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала