Ở Mỹ nói về việc ông Biden định làm lu mờ vai trò của bà Harris

Tổng thống Mỹ Joe Biden muốn “làm lu mờ” Phó tổng thống, ứng cử viên tổng thống của đảng Dân chủ Kamala Harris trong chương trình nghị sự quốc tế, mặc dù nên để bà Harris đóng vai trò dẫn đầu trước cuộc bầu cử, nhà báo Mỹ từng đoạt giải Pulitzer Seymour Hersh nhận xét.
Sputnik

"Harris đã tham gia cuộc gọi của Biden với (Thủ tướng Israel Benjamin) Netanyahu, mặc dù lẽ ra bà phải nắm vai trò lãnh đạo tất cả các vấn đề chính sách đối ngoại quan trọng trong những tuần này. Biden dường như có ý định làm lu mờ vị phó tổng thống đáng tin cậy của mình và làm như vậy ngay trang nhất các tờ báo lớn trong nước”, - ông Hersh viết trong chuyên mục của mình trên nền tảng trực tuyến Substack.

Nhà Trắng phủ nhận việc truyền thông nói Biden gọi Netanyahu là "kẻ xấu"
Ngoài ra theo ông Hersh, cuộc nói chuyện của ông Biden với Israel về việc lựa chọn mục tiêu đáp trả cuộc tấn công tên lửa gần đây của Iran giống như một "cảnh tượng kỳ lạ". Đồng thời, như nhà báo Mỹ chỉ ra, Tổng thống hiện tại lẽ ra phải làm mọi cách có thể để ngăn chặn các cuộc tấn công tiếp theo.
Hersh lưu ý rằng sau cuộc bầu cử tổng thống, đội ngũ phụ trách đối ngoại của ông Biden sẽ rời Nhà Trắng, trong đó có Bộ trưởng Ngoại giao Antony Blinken và cố vấn an ninh quốc gia Jake Sullivan, khiến nước Mỹ “mắc kẹt trong các cuộc chiến ở Ukraina và Trung Đông”.
Cuộc bầu cử tổng thống Mỹ sẽ diễn ra vào ngày 5/11. Đảng Dân chủ sẽ do Phó Tổng thống Harris đại diện, Đảng Cộng hòa sẽ do cựu Tổng thống Donald Trump đại diện.
Thảo luận