Ông Biden đe dọa Netanyahu sẽ không còn sự giúp đỡ của Mỹ

© AP Photo / Evan VucciTổng thống Hoa Kỳ Joe Biden
Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.08.2024
Đăng ký
Trong cuộc trò chuyện gần đây với Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã cảnh báo rằng Israel có nguy cơ bị bỏ rơi nếu không có sự giúp đỡ của Mỹ trong trường hợp thêm một bước leo thang ở Trung Đông, cổng thông tin Axios dẫn lời các quan chức Mỹ.

Biden đã cảnh báo Netanyahu rằng nếu ông ấy leo thang một lần nữa, ông ấy không nên trông cậy vào sự giúp đỡ của Hoa Kỳ”, - Axios cho biết.

Ngoài ra, nhà lãnh đạo Mỹ cũng bày tỏ sự không hài lòng với vụ Israel ám sát người đứng đầu Bộ Chính trị Hamas Ismail Haniyeh ở Tehran một tuần sau cuộc gặp tại Nhà Trắng, nơi Biden và Netanyahu thảo luận về nỗ lực giải thoát con tin và lệnh ngừng bắn.
Tổng thống Mỹ Joe Biden - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.05.2024
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Ông Biden dọa ngừng cung cấp đạn pháo cho Israel nếu nước này tiến quân vào Rafah

“Biden nói với Netanyahu rằng Hoa Kỳ sẽ giúp Israel đẩy lùi cuộc tấn công của Iran, nhưng sau đó, ông ấy hy vọng sẽ không có sự leo thang nào nữa từ Israel”, - Axios nhấn mạnh.

Trước đó, Nhà Trắng đưa tin rằng trong cuộc trò chuyện với Thủ tướng Netanyahu, Biden đã thảo luận về khả năng Mỹ “triển khai quân phòng thủ” bổ sung ở Trung Đông để hỗ trợ Israel. Sau đó, tờ New York Times dẫn nguồn tin cho biết Mỹ sẽ điều thêm máy bay chiến đấu tới Trung Đông.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала