Tổng thống Putin gọi các nước BRICS là động lực tăng trưởng kinh tế

MATXCƠVA (Sputnik) - Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, tăng trưởng kinh tế của các nước BRICS trong tương lai sẽ ngày càng phụ thuộc ít hơn vào ảnh hưởng hoặc nỗ lực can thiệp từ bên ngoài.
Sputnik
Phát biểu tại Diễn đàn Doanh nghiệp BRICS, Chủ tịch lưu ý rằng các quốc gia trong hiệp hội là động lực thúc đẩy tăng trưởng kinh tế toàn cầu và chính họ sẽ tạo ra mức tăng trưởng chính về GDP toàn cầu trong những năm tới.
Ông Putin nói: “Tăng trưởng kinh tế của các thành viên BRICS trong tương lai sẽ ngày càng phụ thuộc ít hơn vào ảnh hưởng hoặc sự can thiệp từ bên ngoài. Đây thực chất là chủ quyền kinh tế - sự hợp tác của các nền kinh tế tự cung tự cấp giúp nâng cao đáng kể tiềm năng của họ và mở ra những cơ hội mới”.
Tổng thống Putin: BRICS sẵn sàng tăng cường hợp tác với các nước
Ông giải thích rằng điều này sẽ được hỗ trợ bởi các nền tảng phát triển được tạo ra trong hiệp hội - các kênh liên lạc, tiêu chuẩn công nghệ và giáo dục, hệ thống tài chính, công cụ thanh toán và cơ chế đầu tư dài hạn, bền vững.

BRICS đóng vai trò quan trọng trong nền kinh tế toàn cầu

“BRICS đã đóng một vai trò quan trọng trong nền kinh tế toàn cầu không chỉ ngày nay, mà rõ ràng rằng vai trò này sẽ chỉ tăng lên trong tương lai. Các quốc gia trong hiệp hội của chúng ta là động lực chính cho tăng trưởng kinh tế toàn cầu. Chính BRICS sẽ tạo ra sự tăng trưởng chính trong GDP toàn cầu trong tương lai gần", - ông Putin nói trong bài phát biểu tại Diễn đàn Doanh nghiệp BRICS.

Nga tìm cách tạo điều kiện thuận lợi cho việc hội nhập “tân binh” vào cơ chế BRICS

“Tôi muốn nhấn mạnh rằng Nga, với tư cách là chủ tịch hiện tại của BRICS, cố gắng bằng mọi cách có thể để tạo điều kiện thuận lợi cho những tân binh hòa nhập vào tất cả các cơ chế hợp tác”, - ông Putin nói trong Diễn đàn Doanh nghiệp BRICS.
Tổng thống Nga Putin sẽ gặp lãnh đạo các cơ quan truyền thông hàng đầu của BRICS vào ngày 18/10
Ông lưu ý rằng đại diện của các nước mới tham gia đã được chào đón nồng nhiệt vào hội đồng doanh nghiệp, họ đã tích cực tham gia vào công việc.

Ngân hàng phát triển BRICS mới là sự thay thế cho các cơ chế phát triển của phương Tây

“Vai trò đặc biệt trong việc tăng cường hợp tác tài chính thuộc về ngân hàng phát triển mới. Đây là một cơ cấu tốt, mạnh mẽ, hiệu quả. Với cơ sở vốn vững chắc và đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm, ngân hàng này ngày nay đã là một giải pháp thay thế cho một số lượng đáng kể các cơ chế tài chính của phương Tây. Và chúng tôi tất nhiên sẽ phát triển nó không phải để chống lại bất kỳ ai, nó chỉ là một cấu trúc độc lập, chúng tôi sẽ mở rộng khả năng của ngân hàng này”, - ông Putin nói tại phiên họp toàn thể của diễn đàn kinh doanh BRICS.

Việc khai thác tiềm năng của BRICS sẽ mang lại lợi ích tối đa cho các bên tham gia

“Tôi tin tưởng rằng việc khai thác tiềm năng của BRICS, đặc biệt dựa trên dân số đông và cơ sở tài nguyên hùng mạnh, sẽ mang lại lợi ích tối đa cho các quốc gia, doanh nghiệp và mọi công dân của chúng ta”, - ông Putin nói trong bài phát biểu tại diễn đàn doanh nghiệp BRICS.

RIA Novosti mở ngân hàng ảnh hội nghị thượng đỉnh BRICS
BRICS là một hiệp hội các quốc gia được thành lập vào năm 2006. Nga đảm nhận chức chủ tịch BRICS vào ngày 1/1. Năm này bắt đầu với việc bổ sung các thành viên mới vào hiệp hội - ngoài Nga, Brazil, Ấn Độ, Trung Quốc và Nam Phi, hiệp hội hiện bao gồm Ai Cập, Ethiopia, Iran, UAE và Ả Rập Saudi.

Chức Chủ tịch BRICS của Nga được tổ chức theo phương châm tăng cường chủ nghĩa đa phương vì sự phát triển và an ninh toàn cầu một cách công bằng. Với vai trò chủ tịch, Liên bang Nga tổ chức hơn 200 sự kiện chính trị, kinh tế và xã hội. Hội nghị thượng đỉnh của hiệp hội sẽ được tổ chức tại Kazan vào ngày 22-24 tháng 10.
Thảo luận