Chủ tịch Tập Cận Bình kêu gọi tăng cường năng lực của lực lượng tên lửa

Đài Truyền hình Trung ương Trung Quốc đưa tin hôm thứ Bảy rằng Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tuyên bố sự cần thiết phải tăng cường khả năng chiến đấu thực sự của lực lượng tên lửa Quân đội Giải phóng Nhân dân Trung Quốc (PLA).
Sputnik
Như kênh truyền hình lưu ý, trước đó ông Tập Cận Bình đã đến thăm một trong các lữ đoàn tên lửa PLA và có bài phát biểu.

Bản tin dẫn lời người đứng đầu nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa: “Cần phải… tăng cường khả năng chiến đấu thực sự và khả năng răn đe chiến lược, đồng thời kiên quyết thực hiện các nhiệm vụ khác nhau do đảng và nhân dân đặt ra”.

Ông Tập Cận Bình cũng nhấn mạnh sự cần thiết phải tăng cường toàn diện huấn luyện chiến đấu, năng lực chiến đấu, đảm bảo hiệu quả an ninh chiến lược quốc gia và các lợi ích cốt lõi, cũng như thích ứng với những thay đổi trong các hình thức và phương pháp chiến tranh hiện đại.
Trước đó, ông Tập Cận Bình nêu rõ sự cần thiết phải xây dựng ở Trung Quốc một hệ thống lý luận quân sự hiện đại mang đặc sắc Trung Quốc, cũng như nhu cầu tăng cường toàn diện công tác huấn luyện chiến đấu của quân đội và nâng cao hiệu quả hoạt động của Quân đội Giải phóng Nhân dân Trung Quốc.
Đại tướng Lương Cường gặp ông Tập Cận Bình
Thảo luận