Bitexco rút khỏi dự án "siêu" tứ giác Bến Thành

Công ty TNHH Tập đoàn Bitexco (Tập đoàn Bitexco) đã hoàn tất thoái vốn khỏi pháp nhân chủ đầu tư dự án Khu phức hợp 6 sao The Spirit of Saigon, quận 1, TPHCM (hay còn gọi là “siêu” dự án tứ giác Bến Thành).
Sputnik
Chủ đầu tư dự án "siêu" tứ giác Bến Thành – Công ty TNHH Saigon Glory – vốn là công ty con do Tập đoàn Bitexco sở hữu 100%. Tuy nhiên, theo thông tin mới nhất từ hệ thống đăng ký kinh doanh, toàn bộ phần vốn góp của Bitexco tại Saigon Glory đã chính thức được chuyển giao cho Công ty TNHH Bất động sản Phương Đông.
Chủ sở hữu mới của Saigon Glory có địa chỉ tại tòa nhà Pacific Place, số 83B Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội.
Công ty TNHH Bất động sản Phương Đông đã ủy quyền cho 3 cá nhân là Trần Thanh Tú, Trần Thị Minh Hiếu, Nguyễn Anh Đức sở hữu phần vốn góp lên tới 7.000 tỉ đồng.
Bitexco thoái vốn tại Saigon Glory
Trong diễn biến có liên quan, 2 vị trí lãnh đạo cấp cao tại Saigon Glory đã có sự thay đổi. Theo đó, ông Vũ Quang Bảo không còn đảm nhiệm chức vụ Chủ tịch HĐTV công ty, thay vào đó là ông Trần Thanh Tú. Chức vụ Tổng giám đốc Saigon Glory cũng được đổi từ ông Trịnh Quang Công sang bà Nguyễn Thị Hải. Người đại diện pháp luật của công ty hiện nay là ông Trần Thanh Tú và ông Nguyễn Vũ Hải.
Như vậy, sau nhiều năm không có động thái triển khai “siêu” dự án tứ giác Bến Thành, đến nay Tập đoàn Bitexco đã hoàn tất chuyển giao dự án cho doanh nghiệp khác.
Viva Land định bán khách sạn 5 sao trên đất vàng ở Singapore, chịu lỗ 30%
Việc Bitexco hoàn tất việc chuyển giao Saigon Glory cũng như dự án khu tứ giác Bến Thành cho chủ sở hữu mới diễn ra ngay sau khi được sự chấp thuận từ các trái chủ.
Theo cam kết, bên nhận chuyển nhượng sẽ tiếp tục thực hiện nghĩa vụ thanh toán số tiền gốc của 10 gói trái phiếu Saigon Glory phát hành.
Công ty TNHH Bất động sản Phương Đông sẽ tiếp tục tiến hành thế chấp lại tài sản bảo đảm phần vốn góp tại Techcombank (TCB) để đảm bảo nghĩa vụ các trái phiếu. Đồng thời, nghĩa vụ của Công ty TNHH Saigon Glory với người sở hữu trái phiếu và các nghị quyết đã được trái chủ thông qua trước đó không thay đổi.
Thảo luận