Tổng thống Putin thảo luận về chủ đề Ukraina trong bữa tối thân mật với lãnh đạo các nước BRICS

Moskva (Sputnik) - Tổng thống Nga Vladimir Putin đã có đàm thảo trực tiếp với hầu hết các đồng nghiệp của ông từ các nước BRICS đã đến dự hội nghị thượng đỉnh ở Kazan và thảo luận về các vấn đề quan trọng và nhạy cảm nhất, bao gồm cả cuộc xung đột ở Ukraina, trợ lý nguyên thủ quốc gia, ông Yury Ushakov nói.
Sputnik
Ông kể lại rằng một ngày trước Tổng thống Putin đã có một số cuộc gặp song phương bên lề hội nghị thượng đỉnh và vào buổi tối, ông đã có bữa tối thân mật với các lãnh đạo nhà nước. Theo lời ông Ushakov, trong bữa tối, các nhà lãnh đạo nói rất nhiều về Kazan, Tatarstan, lịch sử và sông Volga - về tầm quan trọng của nó đối với người dân Nga.

“Sau đó, chúng tôi đã đề cập đến một số chủ đề liên quan trực tiếp đến hội nghị thượng đỉnh BRICS”, - Trợ lý tổng thống bổ sung.

Trước câu hỏi làm rõ liệu các vấn đề Ukraina có được thảo luận hay không, ông trả lời khẳng định.
Tổng thống Putin đến địa điểm hội nghị thượng đỉnh BRICS ở Kazan
“Và sau đó cũng có một điều thú vị. Lãnh đạo của chúng tôi tổ chức các cuộc trò chuyện theo hình thức trực tiếp. Ông đứng sang một bên với tất cả các nhà lãnh đạo và họ đã thảo luận, có thể nói, những vấn đề quan trọng nhất, nhạy cảm nhất. Việc này cũng đã được thực hiện ngày hôm qua”, - ông Ushakov nói.
Ông lưu ý rằng Tổng thống Putin đã không thảo luận về vấn đề này với tất cả những người tham gia hội nghị thượng đỉnh: với một số người đã có cuộc trò chuyện chi tiết, nhưng với những người khác, tổng thống hoàn toàn không đề cập đến chủ đề này.
Ushakov nhắc lại rằng văn bản tuyên bố cuối cùng của hội nghị thượng đỉnh với quan điểm của BRICS về vấn đề Ukraina đã được thống nhất.
Thảo luận