Châu Phi muốn hoàn toàn nhập vào thành phần BRICS

MATXCƠVA (Sputnik) - Châu Phi quan tâm đến hợp tác với các nước BRICS và muốn mở rộng khối này bằng cách gia nhập khối, Chủ tịch Hội đồng An ninh và Hòa bình Châu Phi Roll Stefan Ngomat tuyên bố với Sputnik trong hội nghị Nông nghiệp ASIAEXPO-2024.
Sputnik
Liên minh Hòa bình và An ninh Châu Phi (APSU) là tổ chức liên châu Phi tuyên bố mục tiêu của mình là tăng cường hòa bình, an ninh và ổn định trong khu vực, thúc đẩy hội nhập và sự phát triển của lục địa với sự tham gia của xã hội dân sự.

"Như các bạn biết, chúng tôi đã có một số nước từ Châu Phi đã gia nhập BRICS, chẳng hạn như Nam Phi, Ethiopia, Ai Cập là thành viên của BRICS. Và chúng tôi muốn mở rộng BRICS, vậy tại sao lục địa châu Phi không trở thành một phần, hoàn toàn trở thành một phần của BRICS", ông Stefan Ngomat tuyên bố.

Tổng thống Putin: Đông Nam Á và châu Phi sẽ trở thành những trung tâm tăng trưởng toàn cầu
Chủ tịch APSU châu Phi nhấn mạnh rằng các nước châu Phi sẵn sàng hợp tác với các nước BRICS ở ba cấp độ: Nhà nướcg, tư nhân-Nhà nước và ở cấp độ doanh nghiệp tư nhân. Ông cũng lưu ý rằng Châu Phi chỉ sẵn sàng tham gia vào quan hệ đối tác như vậy với điều kiện nếu cả hai bên đều được hưởng lợi từ đó.
Đại hội Nông nghiệp quốc tế ASIAEXPO-2024 lần II đã khai mạc tại địa điểm của Đại học Khoa học và Công nghệ «Sirius». Trong sự kiện này có phần tham gia của các quan chức chính phủ từ Châu Phi, Iran, Jordan và Nga cũng như các chuyên gia trong ngành.
Thảo luận