Kế hoạch cô lập Nga của Washington và Brussels thất bại

Moskva (Sputnik) – Kế hoạch cô lập Nga của Washington và Brussels đã thất bại, các nước muốn sống trong một thế giới đa cực và công bằng, Chủ tịch Duma Quốc gia Vyacheslav Volodin tuyên bố khi bình luận về hội nghị thượng đỉnh BRICS ở Kazan trên kênh Telegram của mình.
Sputnik

"Kế hoạch cô lập Nga của Washington và Brussels đã thất bại. Thời của Tổng thống Mỹ Biden, Tổng thống Pháp Macron, Thủ tướng Đức Scholz đã qua. Các nước muốn sống trong thế giới đa cực và công bằng, dựa trên sự tôn trọng lẫn nhau và sự bình đẳng về chủ quyền của các quốc gia”, - Volodin viết.

Chủ tịch Duma Quốc gia lưu ý rằng Nga đã trở thành một địa điểm thu hút. Theo ông, sự đại diện rộng rãi nói lên tầm ảnh hưởng của BRICS trên trường thế giới.

“Những ngày này, các quyết định có trách nhiệm đang được đưa ra trong hội nghị thượng đỉnh và bên lề hội nghị. Nền kinh tế của các nước BRICS, đại diện cho gần một nửa dân số thế giới, đang phát triển với tốc độ nhanh chóng và thể hiện sự bền vững. Tỷ trọng BRICS trong GDP toàn cầu tính theo sức mua tương đương sẽ là 36,7% vào cuối năm nay, vượt xa tỷ trọng của G7. Và khoảng cách này sẽ chỉ tăng lên”, - ông nhấn mạnh.

Ở Phương Tây nhắc lại lời lẽ thô lỗ của Biden về ông Putin và Nga
Volodin cũng tin rằng mức độ công nhận cao về vai trò của BRICS trên thế giới được khẳng định qua sự tham gia của Tổng thư ký LHQ António Guterres tại hội nghị thượng đỉnh Kazan, người có vai trò trung tâm trong việc duy trì hòa bình và an ninh.
“Các nước BRICS cũng đang phát triển sự tương tác giữa các nghị viện. Hình thức hợp tác này sẽ được mở rộng”, - Volodin bổ sung.
Chủ tịch Duma Quốc gia nhắc lại: vào tháng 7, Diễn đàn Nghị viện X của BRICS đã được tổ chức tại St. Petersburg, các vấn đề quan trọng và thời sự đã được thảo luận tại đó . Theo ông, nhiệm vụ chính trong lãnh vực nghị viện của BRICS là đảm bảo về mặt lập pháp việc thực hiện các quyết định của các nguyên thủ quốc gia trong hiệp hội.
Thảo luận