Tỷ phú Phạm Nhật Vượng lập doanh nghiệp dạy lái xe điện

Chủ tịch Vingroup Phạm Nhật Vượng vừa chính thức công bố thành lập CTCP VinDT, đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ đào tạo và sát hạch lái xe thuần điện tại Việt Nam.
Sputnik
Đây là bước đi mới nhất của vị tỷ phú giàu nhất cả nước trong lộ trình xanh hóa giao thông Việt Nam mà ông đang theo đuổi.

Thành lập CTCP VinDT

Ngày 24/10, Chủ tịch Tập đoàn Vingroup Phạm Nhật Vượng đã chính thức công bố thành lập CTCP VinDT, chuyên cung cấp dịch vụ đào tạo và sát hạch lái xe thuần điện tại Việt Nam.
VinDT sẽ sử dụng 100% xe điện VinFast trong quá trình đào tạo và thực hành. Công ty đặt mục tiêu trở thành đơn vị đào tạo lái xe thuần điện lớn nhất Việt Nam, dự kiến mở rộng đến 20 cơ sở trên toàn quốc.
Tổng Giám đốc VinDT Nguyễn Hương Giang nhấn mạnh, phổ cập kỹ năng lái xe điện sẽ mở ra cơ hội nghề nghiệp mới cho người lao động phổ thông. VinDT cũng hợp tác với đơn vị vận hành hãng taxi Xanh SM là GSM. Nếu học viên có nhu cầu, VinDT sẽ làm cầu nối để mang đến cơ hội cho các học viên trở thành tài xế taxi Xanh SM.
Xe điện có nhiều ưu điểm như dễ sử dụng, không phát thải, không mùi xăng dầu, được trang bị nhiều công nghệ, tiện nghi tiên tiến giúp đảm bảo sức khỏe và an toàn cho người dùng. Do đó, tài xế taxi điện được xem là một lựa chọn công việc tốt cho người lao động phổ thông, đặc biệt là phái nữ.
Jensen Huang sắp sang Việt Nam, liệu Vingroup có bán cổ phần VinBrain và VinAI cho NVIDIA?
“Xe điện đang ngày càng phổ biến tại Việt Nam và là xu thế không thể đảo ngược. Đó chính là lý do VinDT ra đời, nhằm mang đến cơ hội tiếp cận và học kỹ năng lái xe ô tô điện bài bản cho đông đảo người dân”, bà Nguyễn Hương Giang nói.
VinDT dự kiến tiến hành tuyển dụng giáo viên và tuyển sinh học viên ở cả 3 miền Bắc - Trung - Nam ngay trong năm nay.

Xanh hoá giao thông Việt Nam

Hôm 1/7, trước khi ra mắt VinDT, ông Phạm Nhật Vượng đã thành lập CTCP Thương mại và Dịch vụ FGF. Đây là công ty hoạt động trong lĩnh vực mua bán và cho thuê ô tô điện, với vốn điều lệ 200 tỷ đồng. FGF được thành lập nhằm phát triển thị trường ô tô điện đã qua sử dụng và cung cấp dịch vụ cho thuê xe điện tự lái cho cá nhân và tổ chức.
Xa hơn nữa, vị tỷ phú giàu nhất Việt Nam cũng thành lập GSM vào tháng 3/2023, chuyên cung cấp dịch vụ đặt xe điện và cho thuê phương tiện giao thông xanh.
Tháng 3 vừa qua, ông Vượng thành lập Công ty Phát triển Trạm sạc toàn cầu V-GREEN, với nhiệm vụ phát triển hệ thống hạ tầng trạm sạc cho xe điện VinFast trên toàn cầu. V-GREEN cam kết đầu tư 10.000 tỷ đồng trong vòng 2 năm tới để xây mới và nâng cấp hệ thống trạm sạc tại Việt Nam.
Tất cả những bước đi này đều nằm trong lộ trình xanh hóa giao thông tại Việt Nam mà ông Phạm Nhật Vượng đang theo đuổi.
Việt Nam họp các doanh nghiệp tư nhân lớn nhất nước ngay sau Hội nghị Trung ương 10
Cuối tháng 9, ông Vượng có buổi gặp gỡ với hơn 50 doanh nghiệp vận tải để thảo luận về việc chuyển đổi sang phương tiện xanh. Tại đây, nhiều doanh nghiệp đã chia sẻ kinh nghiệm chuyển đổi từ xe chạy xăng sang xe điện, cho biết có thể tiết kiệm chi phí vận hành lên đến 60%. Các doanh nghiệp như Lado Taxi đã cam kết chuyển đổi hoàn toàn sang taxi điện vào cuối năm nay.
Theo Tổng Giám đốc GSM Toàn cầu Nguyễn Văn Thanh, đã có khoảng 10 hãng vận tải chuyển đổi sang xe điện trong năm nay và con số này dự kiến sẽ tăng lên từ 40-50 hãng vào năm 2025.
Chủ tịch Vingroup Phạm Nhật Vượng bày tỏ mong muốn đồng hành cùng các doanh nghiệp để xây dựng một tương lai xanh hơn cho thế hệ sau.
Thảo luận