Indonesia muốn gia nhập BRICS

Matxcơva (Sputnik) - Indonesia dự định gia nhập BRICS, theo tuyên bố của Bộ Ngoại giao nước này sau khi người đứng đầu bộ phận tham gia hội nghị thượng đỉnh BRICS ở Kazan.
Sputnik

"Ngoại trưởng Sugiono tại Hội nghị thượng đỉnh BRICS Plus bày tỏ ý định của Indonesia tham gia BRICS. Tham gia BRICS có nghĩa là Indonesia không chọn bên nào mà đang củng cố vị thế là cầu nối giữa các nước phát triển và đang phát triển, cam kết tăng cường an ninh lương thực, bền vững năng lượng và giảm thiểu nghèo đói ở Miền Nam toàn cầu, Indonesia tiếp tục tích cực tham gia vào nhiều diễn đàn khác nhau, bao gồm G20 và G7”, - Bộ Ngoại giao nước này cho biết trong một tuyên bố sau khi tham gia diễn đàn.

Bộ nói thêm rằng tại hội nghị thượng đỉnh BRICS, Indonesia đã tái khẳng định tầm quan trọng của sự đoàn kết toàn cầu và kêu gọi ngừng bắn ở Palestine và Lebanon.
Bolivia quan tâm đến việc gia nhập BRICS

Bộ lưu ý: "Sugiono nhấn mạnh vai trò của BRICS trong việc tăng cường hợp tác giữa các quốc gia Miền Nam toàn cầu và thúc đẩy lợi ích chung của các nước đang phát triển. Indonesia nhấn mạnh sự cần thiết phải cải cách đa phương để khu vực này trở nên toàn diện và mang tính đại diện hơn tại hội nghị thượng đỉnh BRICS Plus".

Thảo luận