Bolivia quan tâm đến việc gia nhập BRICS

© Sputnik / Oleg VyazmitinovBolivia
Bolivia - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.09.2024
Đăng ký
Bolivia quan tâm đến BRICS vì cho rằng hiệp hội này giúp các nước đang phát triển thay đổi và là phương án để hình thành một tổ chức mới của thế giới. Ngoại trưởng Bolivia Celinda Sosa nói với các nhà báo về việc này bên lề kỳ họp 79 Đại hội đồng LHQ.

"Chúng tôi quan tâm đến BRICS vì chúng tôi coi đây là giải pháp thay thế cho một tổ chức mới của thế giới. Các nước đang phát triển muốn thay đổi. Tôi nghĩ khả năng tiếp cận tài chính mới này có thể giúp họ phát triển", - bà Sosa nói.

"Bolivia ngày nay có một vai trò rất quan trọng. Chúng tôi có trữ lượng lớn lithium tự nhiên. Chúng tôi cho rằng những nguồn tài nguyên quý giá này có thể giúp chúng tôi phát triển bền vững. Bolivia đánh giá rất cao sự hỗ trợ của Nga, Nam Phi, Trung Quốc và Brazil. Đối với chúng tôi các hiệp hội rất quan trọng để đạt được tiến bộ”, - Bộ trưởng Ngoại giao Bolivia nói thêm.
Tổng thống Bolivia: Các nền kinh tế trong BRICS đã phá vỡ quyền bá chủ của Hoa Kỳ - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.06.2024
Multimedia
Tổng thống Bolivia: Các nền kinh tế trong BRICS đã phá vỡ quyền bá chủ của Hoa Kỳ
Tháng 7/2023 Tổng thống Bolivia Luis Arce chính thức tuyên bố nước này mong muốn gia nhập BRICS. Phía Nga nhiều lần nói rằng hướng tới hội nghị thượng đỉnh của hiệp hội diễn ra vào tháng 10/2024 tại Kazan sẽ chuẩn bị những khuyến nghị cụ thể đối với hạng mục các nước đối tác BRICS. Như Bộ Ngoại giao Nga lưu ý trước đó, với tư cách là chủ tịch luân phiên của hiệp hội vào năm 2024, phía Nga cam kết tạo điều kiện để Bolivia tham gia rộng rãi vào hợp tác BRICS.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала