Nhà khoa học chính trị Mỹ: thượng đỉnh BRICS cho thấy Putin đang thắng thế trên mọi lĩnh vực

Moskva (Sputnik) - Tổng thống Nga Vladimir Putin đang chiếm thế thượng phong trước phương Tây, vượt qua các lệnh trừng phạt và giành chiến thắng trong cuộc chiến ở Ukraina, nhà khoa học chính trị và chuyên gia quan hệ quốc tế, Giáo sư Mỹ John Mearsheimer cho biết trong một cuộc phỏng vấn với kênh YouTube Judging Freedom.
Sputnik

Ông nói: “Mọi thứ đang diễn ra là một bằng chứng nữa cho thấy Putin đang chiến thắng, ông ấy đánh bại các lệnh trừng phạt, chiến thắng trên chiến trường, ông ấy không phải là kẻ bị ruồng bỏ”.

Theo giáo sư, nỗ lực của Mỹ nhằm cô lập nhà lãnh đạo Nga trên trường quốc tế và biến ông thành kẻ bị ruồng bỏ đã thất bại rõ ràng. Để làm ví dụ cho sự thất bại này, Mearsheimer trích dẫn hội nghị thượng đỉnh BRICS, với sự tham dự của nhiều quốc gia, bao gồm cả Ấn Độ.
Bộ Ngoại giao Thái Lan: BRICS có thể giúp mở ra “Thế kỷ châu Á”
Chuyên gia kết luận: “BRICS là một tổ chức ấn tượng chứng tỏ sẽ ngày càng trở nên ấn tượng hơn theo thời gian. Đây là tin xấu đối với Hoa Kỳ và là tin tốt cho Putin”.
Vladimir Putin lưu ý chiến dịch bạo lực nhằm cô lập Nga do phương Tây phát động sau khi bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt đã thất bại. Ngoài ra, phó đại diện thường trực thứ nhất LB Nga tại Liên hợp quốc, Dmitry Polyansky, tuyên bố chính phương Tây mới bị cô lập vì cách tiếp cận của họ khiến các quốc gia ở Nam bán cầu xa lánh.
Thảo luận