TP.HCM có 50 ngày đêm để đưa tuyến metro số 1 vào vận hành chính thức

Ban Quản lý đường sắt đô thị TP.HCM phát động thi đua cao điểm 50 ngày đêm hoàn thành các công việc để đưa tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) vận hành chính thức trong năm 2024.
Sputnik
Theo Ban Quản lý đường sắt đô thị TP.HCM, sau thời gian dài xây dựng, đến nay dự án metro số 1 đã cơ bản hoàn thành việc thi công, lắp đặt thiết bị, đào tạo lái tàu và nhân viên vận hành.
Tuy nhiên, nhiều vấn đề tồn đọng từ khâu kỹ thuật đến các thủ tục pháp lý vẫn cần được giải quyết nhanh chóng. Việc hoàn tất dự án trong 50 ngày đêm tới đòi hỏi sự tập trung và tinh thần làm việc không quản ngày đêm của toàn bộ đội ngũ tham gia.
Theo chỉ đạo của Chính phủ, lãnh đạo TP.HCM, dự án metro số 1 phải được hoàn thành các thủ tục để đưa vào vận hành chính thức trong năm 2024.
Metro Nhổn - ga Hà Nội "gọi" Metro Bến Thành - Suối Tiên chưa "trả lời"
Đây là nhiệm vụ nặng nề và thách thức, tuy nhiên cũng là niềm tự hào rất to lớn, thể hiện sự gửi gắm niềm tin đối với Ban Quản lý đường sắt đô thị và Công ty TNHH MTV Đường sắt đô thị số 1.
Để đảm bảo hoàn thành nhiệm vụ này, từ nay đến 20/12, Ban Quản lý đường sắt đô thị và Công ty TNHH MTV Đường sắt đô thị số 1 còn phải xử lý khối lượng công việc rất lớn, xử lý những vấn đề tồn đọng kéo dài phải có sự phối hợp chặt chẽ với các cơ quan.
Ông Phan Công Bằng - trưởng Ban Quản lý đường sắt đô thị TP.HCM - cho biết chưa bao giờ cần sự nỗ lực và khẩn trương như thời gian này.
Để chuẩn bị cho quá trình vận hành, Ban Quản lý đã lập kế hoạch chi tiết, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng bộ phận nhằm đảm bảo không chỉ đáp ứng yêu cầu kỹ thuật mà còn đáp ứng các tiêu chuẩn an toàn cao nhất cho hành khách. Ông Bằng phát động chiến dịch thi đua với tinh thần làm việc “xuyên ngày nghỉ,” nhấn mạnh sự quyết tâm trong việc vượt qua mọi khó khăn để hoàn thành đúng tiến độ.
Việt Nam đưa vào vận hành metro Nhổn – ga Hà Nội với công nghệ hiện đại
Dự án metro số 1 kéo dài từ Bến Thành đến Suối Tiên với tổng chiều dài gần 20 km và gồm 14 nhà ga. Việc đưa vào vận hành tuyến metro số 1 không chỉ giúp giải tỏa áp lực giao thông mà còn thúc đẩy phát triển kinh tế và du lịch, đồng thời tạo động lực cho các dự án metro tiếp theo.
Đây là lần đầu tiên TPHCM áp dụng một chiến dịch thi đua đặc biệt với mục tiêu rõ ràng, tinh thần cao độ và sự quyết tâm của toàn thể đội ngũ. Lãnh đạo MAUR và các bên liên quan cam kết sẽ theo sát, hỗ trợ và đảm bảo tiến độ để đạt được mục tiêu đề ra, nhằm đưa metro số 1 vào khai thác đúng hẹn, đáp ứng kỳ vọng của người dân.
Thảo luận