Việt Nam đề nghị phía UAE ủng hộ Vinfast

Chiều ngày 27/10 (theo giờ địa phương), tại thủ đô Abu Dhabi, trong chuyến thăm chính thức Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất (UAE), Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tham dự sự kiện trưng bày và giới thiệu xe Vinfast.
Sputnik
Cùng dự sự kiện có các thành viên đoàn đại biểu Việt Nam, Quốc vụ khanh phụ trách ngoại thương của Bộ Kinh tế UAE Thani bin Ahmed Al Zeyoudi.
Phát biểu tại sự kiện, Thủ tướng Phạm Minh Chính cho biết, hai điểm nhấn của chuyến thăm là việc hai nước dự kiến sẽ chính thức nâng cấp quan hệ lên Đối tác toàn diện và ký kết Hiệp định Đối tác kinh tế toàn diện (CEPA).
Thủ tướng đánh giá, quan hệ giữa Việt Nam - UAE phát triển tốt đẹp, tin cậy lẫn nhau, hợp tác kinh tế phát triển nhanh chóng và nhiều tiềm năng... là nền tảng vững chắc để doanh nghiệp hai nước mở rộng hợp tác.
Tổng thống Putin gặp Thủ tướng Việt Nam Phạm Minh Chính bên lề hội nghị thượng đỉnh BRICS tại Kazan
Thủ tướng cũng cho rằng, chuyển đổi số, chuyển đổi xanh là những xu thế mạnh mẽ trên thế giới hiện nay, với mục tiêu phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050. Việt Nam và UAE là những nước tiên phong trong lĩnh vực này, cùng chung mục tiêu theo xu thế của thế giới.
Thủ tướng đánh giá cao nỗ lực, sự hiện diện của VinGroup, Vinfast tại UAE góp phần thúc đẩy hợp tác giữa hai nước và chuyển đổi xanh tại khu vực Trung Đông, mong công dân các nước Trung Đông sẽ tin yêu và sử dụng xe điện của Vinfast.
"Để tiếp tục thúc đẩy hoạt động hợp tác đầu tư kinh doanh giữa hai nước, tôi đề nghị Chính phủ, doanh nghiệp và người dân UAE cùng nhau khai thác hiệu quả các cơ hội kinh doanh mới và đóng góp vào mục tiêu phát triển chung. Tôi tin rằng với sự đồng lòng và hợp tác chặt chẽ, Việt Nam và UAE sẽ cùng nhau xây dựng một tương lai bền vững, nơi phát triển kinh tế đi đôi với bảo vệ môi trường và cải thiện chất lượng cuộc sống của người dân", Thủ tướng nói.
Đằng sau chuyến công du 3 nước Trung Đông của Thủ tướng Việt Nam
Thủ tướng đề nghị phía UAE ủng hộ Vinfast nói riêng và Việt Nam nói chung, cùng Việt Nam tổ chức triển khai tốt Hiệp định CEPA thông qua các dự án, sản phẩm cụ thể, mang lại hiệu quả cụ thể; mong người dân UAE yêu mến Việt Nam và sản phẩm, hàng hóa Việt Nam.
Thủ tướng đánh giá quan hệ giữa Việt Nam - UAE phát triển tốt đẹp, tin cậy lẫn nhau, hợp tác kinh tế phát triển nhanh chóng và nhiều tiềm năng… là nền tảng vững chắc để doanh nghiệp hai nước mở rộng hợp tác.
Thảo luận