Khi visa không còn là rào cản
"Trước đây, du khách đến Việt Nam chỉ khoảng 15 ngày, giờ có thể ở lại 45 ngày. Nhờ đó, chi tiêu tăng đáng kể – từ mức 1.200 - 1.400 USD/khách lên khoảng 1.900 - 2.000 USD," đại diện Skytour Travel Asia nhận định với Sputnik.
"Khách châu Âu thích nghỉ dài, sống chậm và trải nghiệm có chiều sâu. Visa linh hoạt là điều kiện tiên quyết để chúng tôi mở rộng sản phẩm và chiến lược thị trường," bà Nguyễn Vân Anh, quản lý một resort cao cấp ở Hồ Tràm chia sẻ.
Việt Nam đã tiến nhanh, nhưng chưa đi đủ xa
"Muốn xây dựng thương hiệu điểm đến mới, ít nhất phải có 2-3 năm để thuyết phục đối tác quốc tế, tạo thói quen tiêu dùng. Chính sách ngắn hạn giống như mở hé cánh cửa, rồi đóng lại trước khi ai kịp bước vào," một lãnh đạo công ty lữ hành quốc tế chia sẻ với Sputnik.
Khai tác tiềm năng khách Nga
"Người Nga không đòi hỏi quá nhiều. Nhưng họ cần sự nhất quán, thân thiện và cảm giác an toàn. Họ muốn được phục vụ bằng ngôn ngữ và phong cách quen thuộc. Làm được điều đó, họ sẽ quay lại năm này qua năm khác”, đại diện Exotica Travel Asia nhận định.
“Việt Nam đã có bước đi đúng: mở cửa đúng lúc, nhắm trúng thị trường. Nhưng để thực sự vươn tầm, chính sách visa cần được đặt trong một chiến lược tổng thể hơn, từ cải thiện hạ tầng, số hóa quy trình đến nâng cao chất lượng dịch vụ và đào tạo nhân lực”, đại diện Exoctica Travel Asia cho biết thêm.